Phó Thủ tướng Liên bang Nga mời Việt Nam tham gia “Thế vận hội của tương lai”

Sáng ngày 07/4/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã tham dự sự kiện giới thiệu “Thế vận hội của tương lai” do Tổ chức “Games of Future” phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức và sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Phó Thủ tướng Dmirty Chernyshenko.

 Cùng dự sự kiện có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn của Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo hơn 100 sinh viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và các cơ quan báo chí.

Khách mời tham dự tại sự kiện giới thiệu “Thế vận hội của tương lai” do Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko chủ trì.

Thế vận hội của tương lai (Games of the Future) dựa trên phong trào Phygital, là sự kết hợp giữa thể thao thể chất truyền thống và thể thao điện tử (E-sports). Phygital ra đời dựa trên ý tưởng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko chia sẻ thông tin về Thế vận hội của tương lai (Games of the Future) và nêu bật tiềm năng phát triển của loại hình thể thao Phygital. Sứ mệnh cốt lõi của bộ môn này là xây dựng môi trường hài hòa cho con người trong tương lai, nơi con người cảm thấy thoải mái nhất ở trong không gian thực và không gian kỹ thuật số.

Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko chia sẻ thông tin về Thế vận hội của tương lai (Games of the Future).

Theo Phó thủ tướng Chernyshenko, Thế vận hội Olympic đã phát triển hơn 100 năm nhưng sự quan tâm của khán giả vào các môn thể thao truyền thông đang dần giảm đi, trong khi các môn thể thao điện tử (E-sports) đang trở thành xu hướng mới thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ. “Do đó, chúng ta cần tạo ra một sản phẩm mới. Chúng tôi mời các bạn tham gia vào tiến trình này, thay thế thể thao truyền thống bằng hình thức mới, xác định tương lai của nền thể thao thế giới”, ông Chernyshenko giải thích.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko gửi lời đề nghị đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập liên đoàn thể thao Phygital tại Việt Nam, phía Nga sẵn sàng chuyển giao kinh nghiệm và công nghệ cho Việt Nam. Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko nhận định “Sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng rổ và các bộ môn E-sports rất lớn, do đó tôi tin rằng Việt Nam sẽ có thể cử đại diện cho đất nước tham dự Giải đấu “Games of the Future” trong tương lai và đạt được thành tích cao

Ông Zeynalov Timur Jakhankirovich - Cố vấn Tổ chức phi lợi nhuận Cơ quan Phát triển Thể thao Máy tính, Liên bang Nga trình bày về dự án Games of the Future.

“Phygital” là loại hình thể thao mới, kết hợp giữa thể thao vật lý và thể thao kỹ thuật số, công nghệ VR-/AR. Thế vận hội của tương lai (Games of the Future) là một chuỗi các giải đấu với 16 bộ môn thể thao Phygital hướng đến sự phát triển cân bằng của con người khi kết hợp giữa thế giới ảo và thực. Nga đặt nhiều kỳ vọng sự kiện Thế vận hội của tương lai diễn ra vào năm 2024 tại thành phố Kazan, Liên bang Nga sẽ là bước tiến mới so với thế vận hội thể thao truyền thống, thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của vận động viên các nước trên thế giới.

Minh Giang - Ảnh: Đình Toán


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả