Hợp tác văn hóa đóng góp phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Argentina thực chất, hiệu quả

Ngày 25/4/2023, tại Trung tâm văn hóa Kirchner (thủ đô Buenos Aires, Argentina), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Argentina Tristán Bauer để trao đổi về các giải pháp tăng cường hợp tác văn hóa song phương, đóng góp phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Argentina đi vào thực chất, hiệu quả. Cùng tham dự buổi làm việc có bà Lucrecia Cardoso-Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa Argentina và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tristán Bauer vàBộ Văn hóa Argentina đã hỗ trợ tổ chức “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Argentina” chào mừng chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn Lãnh đạo Việt Nam đến Argentina, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023). 

Trao đổi với Bộ trưởng Tristán Bauer, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Argentina là một trong những nội dung quan trọng đã được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh trong các buổi hội đàm, tiếp xúc với Lãnh đạo Argentina, khẳng định hợp tác văn hóa song phương giữa hai nước có rất nhiều tiềm năng, phong phú và dư địa, có thể khai thác và phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới, đặc biệt là công nghiệp văn hóa, ưu tiên 02 lĩnh vực có thế mạnh là nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh. Đồng thời, Việt Nam kiến nghị Argentina tăng cường các hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa của nước này tại nước kia, dưới các hình thức như Tuần/ Ngày văn hóa, Ngày sách…; trao dổi kinh nghiệm, hợp tác về phát huy vai trò, giá trị của di sản văn hóa, cũng như các danh hiệu được UNESCO công nhận, nhất là một số loại hình mới như “Thủ đô sách thế giới” (thủ đô Buenos Aires được UNESCO công nhận danh hiệu này năm 2011).

Bộ trưởng Tristán Bauer khẳng định Bộ Văn hóa Argentina vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và những thành tựu phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa-xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua. 

Về hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Argentina, Bộ trưởng Tristán Bauer khẳng định Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023) chính là dấu mốc lịch sử ghi nhận những đóng góp quan trọng của hợp tác văn hóa song phương đối với quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Argentina. Phía Bạn đánh giá cao, thống nhất với những ý kiến, định hướng của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về phát triển hợp tác văn hóa song phương giữa hai nước trong thời gian sắp tới, tin tưởng hợp tác văn hóa sẽ tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối quan trọng, tăng cường tình hữu nghị, anh em giữa nhân dân hai nước. Đặc biệt, Bộ trưởng Tristán Bauer đánh giá cao Việt Nam đã ban hành Luật Điện ảnh với những quy định mới, cập nhật, tạo điều kiện cho hoạt động điện ảnh trên nền tảng số và các công ty đang kinh doanh, làm việc trên lĩnh vực này. Phía Argentina kiến nghị Việt Nam nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về điện ảnh để phía Bạn nghiên cứu, tham khảo.

Sau buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Tristán Bauer đã khai mạc, tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam” và Chương trình Nghệ thuật đặc biệt trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Argentina” tại Trung tâm Văn hóa Kirchner (thủ đô Buenos Aires, Argentina).

Trịnh Quốc Anh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả