Cuộc gặp mặt thân tình với đoàn thể thao Việt Nam trước ngày khai mạc SEA Games 32

Ngày 04/5/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm Campuchia và dự Lễ khai mạc SEA Games 32, tại Thủ đô Phnom Penh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm và động viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Phương Hòa cùng đại diện các cơ quan thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Báo cáo tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam rất vinh dự được đón Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tới thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ Đoàn. Theo ông Đặng Hà Việt, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu 30/36 môn thể thao, 446/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ. Ông Đặng Hà Việt chia sẻ, cho đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 451 thành viên là cán bộ, bác sĩ, lãnh đội, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của 21 đội tuyển đã có mặt tại Campuchia. Đoàn đã thi đấu 5 môn thể thao gồm Cờ Ouk Chaktrang, đua thuyền, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng chuyền nam, Jujitsu. Trong đó môn Cờ Ouk Chaktrang đã giành huy chương vàng trước 1 vòng đấu.

Trong không khí thân tình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng đại diện cho tình cảm, sự khích lệ, động viên, tiếp lửa mà 100 triệu người dân Việt Nam muốn được gửi gắm tới Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games này. Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan chức năng đã dành cho Đoàn thể thao Việt Nam, Phó Thủ tướng nhắn nhủ các VĐV, SEA Games 32 không chỉ là nơi tranh tài cao - thấp mà còn là nơi để các VĐV thể hiện được tinh thần Việt Nam, văn hoá Việt Nam, sức mạnh của con người Việt Nam. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, tại SEA Games 32, các VĐV không chỉ đơn thuần là vận động viên, mà còn là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam. Vì thế điều quan trọng là phải thi đấu đẹp, với tinh thần thể thao cao thượng để mỗi khi Quốc thiều của Việt Nam được cử lên, mỗi người Việt Nam có thể được khóc trong niềm tự hào dân tộc. Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi biết, kể cả những môn thể thao mà Việt Nam chưa tham gia tranh tài lần nào, mới tập luyện được thời gian ngắn nhưng cũng đã có ngay huy chương vàng trong những ngày thi đấu đầu tiên của Đại hội. Chiếc huy chương vàng sớm đoạt được chính là sự động viên, khích lệ để các VĐV thi đấu tự tin hơn tại SEA Games 32.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng gợi mở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần có thêm định hướng cho sự phát triển rộng lớn hơn của thể thao trong nước để từ phong trào thể thao quần chúng có thể chọn lựa được những nhân tố, tài năng nổi bật cho thể thao thành tích cao, từ đó góp phần xây dựng nền thể thao nước nhà phát triển trong chặng đường sắp tới. Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, thay mặt Đoàn công tác, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng tặng món quà đầy ý nghĩa với mong muốn các VĐV cố gắng, nỗ lực hết mình mang vinh quang về cho đất nước.

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã dành thời gian quý báu để gặp mặt, động viên và có những ý kiến chỉ đạo sâu sát, những lời thăm hỏi chân tình tới các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đoàn thể thao Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, sự có mặt và những lời động viên của Phó Thủ tướng sẽ tạo động lực, tiếp lửa để các vận động viên nỗ lực, thi đấu với quyết tâm cao nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ sự biết ơn vì Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 nói riêng luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, nhân dân đồng hành, ủng hộ.

Trước gợi mở của Phó Thủ tướng về định hướng phát triển của thể thao Việt Nam trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thể thao Việt Nam luôn phát triển dựa trên 2 trụ cột là thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao; mỗi lĩnh vực là tiền đề để bổ sung cho nhau cùng phát triển. Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, SEA Games không chỉ là sân chơi của khu vực mà là nơi để từ đó các VĐV có thể rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh, vươn tới những đấu trường lớn hơn. Ở nhiều môn, từ thành tích thi đấu tại SEA Games, có thể được xét là thành tích tại Vòng loại Olympic hay giải thế giới. Vì thế SEA Games chính là bàn đạp, là tiền đề để thể thao Việt Nam vươn tới những đấu trường lớn hơn. Với kỳ vọng vào các mục tiêu trước mắt, Bộ trưởng mong muốn các VĐV nỗ lực thi đấu hết mình, để đáp lại lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những lời căn dặn của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, cũng như những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Việt Nam đã gửi gắm. Để động viên đoàn Thể thao, Bộ trưởng thông báo tin vui tới các HLV, VĐV về mức thưởng nóng và tặng món quà đầy ý nghĩa của Uỷ ban Olympic Việt Nam tới các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt cho các vận động viên, kỳ thủ Tôn nữ Hồng Ân (môn Cờ Ouk Chaktrang) đã phát biểu, bày tỏ niềm vui được chào đón Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Kỳ thủ Tôn nữ Hồng Ân và các vận động viên đã thể hiện quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc và với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển của cộng đồng các nước khu vực Đông Nam Á.

 

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả