Khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023: ấn tượng, sáng tạo

Tối ngày 9/5, lễ khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ I 2023 đã diễn ra đầy ấn tượng tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng.

Tham dự Lễ khai mạc DANAFF I có ông Nguyễn Văn Hùng-Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương... Về phía thành phố Đà Nẵng có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng; ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng... 

Chương trình còn có sự tham gia của Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper và phu nhân, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Tổng lãnh sự Liên bang Nga và Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cùng hơn 1.000 đại biểu, khách mời là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các nghệ sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, các nhà hoạt động điện ảnh, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Giám đốc Liên hoan phim, Chủ tịch Hiệp Hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam - đơn vị chủ trì DANAFF 2023 cho biết, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 hứa hẹn sự phát triển của một sự kiện điện ảnh tầm châu lục với thông điệp Đà Nẵng là nhịp cầu châu Á. Không chỉ vậy, là Liên hoan phim đầu tiên được tổ chức bởi một thành phố và hội nghề nghiệp, DANAFF 2023 chính là minh chứng thành công cho việc đưa quy định mới của Luật điện ảnh 2022 vào cuộc sống.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng nhấn mạnh: "Qua Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất I, Đà Nẵng mong muốn tạo dựng sự kiện thương hiệu mang tầm khu vực và quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh, góp phần thúc đẩy sự hội nhập và hợp tác của điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Đà Nẵng nói riêng. Đây là cơ hội trao đổi nghề nghiệp giữa các nhà điện ảnh chuyên nghiệp trong và ngoài nước; tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng".

Với chủ đề "Mang Đà Nẵng đến Châu Á & mang Châu Á đến Đà Nẵng", chương trình khai mạc DANAFF I đã đem đến cho khán giả nhiều giây phút ấn tượng với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng theo phong cách hiện đại, trẻ trung, đặc biệt là màn trình diễn ánh sáng laser tái hiện lại hình ảnh bản đồ những quốc gia tham dự Liên hoan phim và các cây cầu tại Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ đêm khai mạc, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam và ông Edward Neubronner - Phó Chủ tịch cấp cao của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ Quốc tế Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã phát biểu khởi động cuộc thi làm video clip ngắn "Tôi yêu Việt Nam" do Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ, phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, BHD và K+ tổ chức. "Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn mời gọi tất cả những nhà làm phim, chuyên nghiệp và nghiệp dư khắp Việt Nam ghi lại những cảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, về miền đất nơi ta sống gắn với những trải nghiệm văn hoá đặc sắc, gửi đến bạn bè thế giới thông điệp “Việt Nam, điểm đến của du khách và các đoàn làm phim quốc tế”", bà Nguyễn Phương Hòa chia sẻ. Mỗi video clip tham gia dự thi có thời lượng từ 60-90 giây, giới thiệu các điểm đến, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hoá, con người... Việt Nam. Cổng đăng ký tham dự cuộc thi có trên trang web của Hiệp hội Xúc tiến và Phát triển điện ảnh Việt Nam, sẽ được mở từ ngày 9/5 và chính thức đóng lại vào 17h ngày 8/9/2023.

Lan Phương


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả