Việt Nam – UAE: Tăng cường hợp tác du lịch, văn hóa

Sáng ngày 17/5, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp xã giao tân Đại sứ Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), ông Bader Abdulla Almatrooshi.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng ông Bader Abdulla Almatrooshi trong vai trò tân Đại sứ UAE tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới những hỗ trợ của chính phủ UAE dành cho Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai. Trong 6 tháng diễn ra sự kiện (10/2021 – 3/2023), Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã đón hơn 700.000 lượt khách, dành được “Giải đồng cho Nhà triển lãm thuê có diễn giải chủ đề tốt nhất”; những nỗ lực quảng bá quốc gia của Nhà Triển lãm cũng được trao Giải nhất hạng mục Sáng kiến,  ý tưởng, sản phẩm có gia trị thông tin đối ngoại của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (11/2022). 

Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi gửi lời chúc mừng đặc biệt tới thành tích của đoàn vận động viên thể thao Việt Nam tại SEA Games 2023. Đối với sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, Đại sứ khẳng định đó là một đóng góp có ý nghĩa cho thành công của sự kiện này. Ông tin tưởng trong thời gian tới, Việt Nam và UAE sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác về văn hóa, nghệ thuật, đặc biệt sau khi Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa & Thanh niên UAE đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa tại chính EXPO 2020 Dubai. 

Năm 2023, Việt Nam và UAE sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi đề xuất, bên cạnh các chuyến thăm cấp cao giữa hai chính phủ, việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tại mỗi nước không chỉ đánh dấu cột mốc trong quan hệ song phương mà còn góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau của người dân hai bên. Ông chia sẻ, ngay trong tháng 6 này, Đại sứ quán UAE dự kiến sẽ tổ chức một chương trình giới thiệu về ẩm thực và âm nhạc truyền thống UAE tại khu vực phố đi bộ Hà Nội.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông hoan nghênh ý tưởng của Đại sứ quán UAE và khẳng định, Bộ VHTTDL sẵn sàng hỗ trợ Bạn trong các hoạt động quảng bá đất nước, con người UAE, cũng như giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước. Thứ trưởng cho biết, trên tinh thần Bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa, Bộ VHTTDL cũng đang lên kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại UAE vào cuối năm 2023. “Chúng tôi hy vọng Đại sứ sẽ là cầu nối với các đối tác phía UAE để hiện thực hóa kế hoạch, tìm kiếm các nguồn xã hội hóa cho Ngày Văn hóa Việt Nam tại UAE sắp tới”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói. 

Trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi đều nhất trí, tiềm năng phát triển du lịch giữa Việt Nam và UAE rất lớn. Tuy vậy, để tăng cường thu hút khách du lịch từ cả hai phía, cần phải có thêm nhiều hoạt động quảng bá giữa các công ty du lịch/ lữ hành Việt Nam và UAE, các sự kiện điểm nhấn để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cũng như các sáng kiến đột phá nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển của người dân hai nước (như miễn thị thực cho khách du lịch…) Hiện Bộ VHTTDL và Bộ Kinh tế UAE đang trong quá trình đàm phán về Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa hai Bộ. Nếu kịp kí kết trong năm 2023, đây không chỉ là một sự kiện quan trọng chào mừng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao mà còn được kỳ vọng sẽ mở ra những bước tiến mới trong hợp tác du lịch giữa Việt Nam và UAE.

Lan Phương


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả