Việt Nam - Hàn Quốc: tăng cường hợp tác văn hóa và thể thao

Chiều ngày 10/3/2023, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã tiếp ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và trao Giấy phép thành lập và hoạt động cho Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Choi Seung Jin là đại diện pháp luật.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chúc mừng ông Choi Seung Jin đạm nhận nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và thông báo trong thời gian qua, nhiều đoàn phía Hàn Quốc sang Việt Nam nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước như: đoàn Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc; đoàn Nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, các Tập đoàn của Hàn Quốc…

Ông Choi Seung Jin cảm ơn Bộ VHTTDL Việt Nam đã hỗ trợ tổ chức thành công nhiều hoạt động trong thời gian qua và trong thời gian tới Trung tâm có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa tại các địa phương như tại Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng như tổ chức cuộc thi tiếng Hàn toàn quốc và mong nhận được sự hỗ trợ từ Bộ VHTTDL.

Ông Choi Seung Jin cũng thông báo, tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng hai Bộ vừa qua, hai bên nhấn mạnh việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, hợp tác thể thao và công nghiệp văn hóa. Hiện Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đang đề xuất một số dự án liên quan đến công nghiệp nội dung và chuyển đổi số trong thể dục thể thao.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa cho biết, hợp tác về công nghiệp văn hóa là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hợp tác của phía Việt Nam và cũng là nội dung mà Bộ trưởng hai nước đã gặp và thống nhất vào năm 2022 vừa qua tại Hàn Quốc. Hai bên cần lập kế hoạch triển khai các hoạt động cụ thể. Cục trưởng cũng cho biết thêm phía Bộ VHTTDL Việt Nam mong muốn thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc như mô hình của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đang hoạt động hiệu quả và mong muốn được sự hỗ trợ và ủng hộ của Bộ VHTTDL Hàn Quốc.

Về hợp tác trên lĩnh vực thể dục thể thao, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa hoan nghênh đề xuất của phía Hàn Quốc về việc ưu tiên chuyển đổi số trong lĩnh vực thể thao và mong muốn được tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm của Hàn Quốc về vấn đề này. Hiện nay, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng với một số tập đoàn của Hàn Quốc trong đó có Quỹ Chiến lược Thể thao Quốc tế ký các văn bản hợp tác, theo đó Quỹ Chiến lược Thể thao Quốc tế đài thọ 100 vận động viên Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho các kỳ Olympic. Cục trưởng cũng mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp và chia sẻ về việc áp dụng công nghệ số nhằm nâng cao thành tích cho vận động viên, cũng như các thông tin kỹ thuật từ đó thúc đẩy phát triển ngành thể dục thể thao trong thời gian tới.

Võ Trường Ân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả