Giao lưu văn hóa Việt Nam-Belarus tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Tiếp tục chương trình Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Belarus tổ chức, tối 25/5/2023, đoàn nghệ thuật Belarus đã có chương trình biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham dự chương trình có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Về phía Belarus có ông Gromada Valery, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Văn hóa Belarus, ông Ru, slan Varankou, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với thông điệp và chủ đề của năm 2023 - Năm Hòa bình và Sáng tạo được Chính phủ Belarus lựa chọn, các nghệ sỹ công huân của Belarus, đoàn nghệ thuật quốc gia Cộng hòa Belarus “Pesnyary”, đoàn nghệ thuật ca múa nhạc “Medunitsa"  Nhóm nhạc “Aura” và các nghệ sỹ Belarus đã mang đến cho khán giả chương trình nghệ thuật với những tác phẩm đặc sắc, đưa công chúng đến gần hơn với đất nước Belarus qua những bài ca, bản nhạc cùng những hình ảnh cánh đồng, khu rừng và hồ nước đẹp như tranh vẽ, làm say đắm lòng người. Thông qua chương trình nghệ thuật, vẻ đẹp tâm hồn của người dân Belarus nhân hậu đã được nghệ thuật hóa qua các tiết mục do những nghệ sỹ tài năng của Belarus trình diễn. 

Chào mừng Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam, đoàn nghệ thuật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tham gia biểu diễn tiết mục “Thư pháp” giới thiệu vẻ đẹp văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đến với Bà Rịa-Vũng Tàu, một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao,  thường xuyên đứng trong nhóm 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước, điểm đến du lịch tuyệt đẹp, đoàn nghệ thuật Belarus đã nhận được sự chào đón thân tình, mến khách. Bên cạnh tiềm năng phát triển, thu hút đầu tư nước ngoài, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương luôn coi trọng nhiệm vụ đối ngoại của đất nước, cũng như công tác văn hóa đối ngoại Việt Nam. 

Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam-Belarus là hoạt động văn hóa đối ngoại được công chúng, đặc biệt thế hệ trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu nồng nhiệt chào đón, trở thành ngày hội của người dân, mang người dân Bà Rịa-Vũng Tàu đến gần hơn với đất nước Belarus tươi đẹp và thân quen. Các tiết mục nghệ thuật của Belarus và Việt Nam đã tạo thêm sự gắn kết tình hữu nghị Việt Nam-Belarus, đồng thời lan tỏa các giá trị đặc sắc về văn hóa hai nước, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người của hai quốc gia./.

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả