Việt Nam-Kazakhstan ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch

Ngày 21/8/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Kazakhstan, sau lễ đón chính thức và hội đàm tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Kazakhstan Askhat Oralov đã ký Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thể thao Kazakhstan.

Theo Bản ghi nhớ hợp tác du lich, thời gian tới, Việt Nam và Kazakhstan dành ưu tiên tăng cường hợp tác du lịch thông qua trao đổi kinh nghiệm về phân loại và quản lý chất lượng cơ sở lưu trú dành cho du khách; chia sẻ thông tin về kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch tại mỗi nước, khuyến khích việc tham gia các sự kiện liên quan khác nhau, mời nhau tham dự các hội chợ, hội thảo quốc tế và các sự kiện quốc tế liên quan khác về du lịch; trao đổi tài liệu giới thiệu và quảng bá về tiềm năng du lịch của mỗi nước; tạo điều kiện hỗ trợ trao đổi đoàn, kết nối doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở cả hai nước; tăng cường các hoạt động trao đổi, quảng bá ẩm thực thông qua các sự kiện quảng bá ẩm thực của mỗi nước; đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch xanh, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch; hai bên tập trung khuyến khích hợp tác về đào tạo trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với văn hóa và thể thao, du lịch là lĩnh vực có nhiều tiềm năng trong hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan. Trung bình lượng khách du lịch từ Kazakhstan sang Việt Nam đạt khoảng 10 nghìn lượt mỗi năm và có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt kể từ khi có đường bay thẳng giữa hai nước. Từ tháng 9 năm 2019, Kazakhstan áp dụng quy chế miễn thị thực đơn phương cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông trong thời hạn 30 ngày. Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Kazakhstan, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Kazakhstan đã ký Hiệp định về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông. Theo đó, công dân Việt Nam và Kazakhstan được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, tạm trú trên lãnh thổ hai nước trong khoảng thời gian không quá 30 ngày. Điều này mở ra cơ hội và những điều kiện thuận lợi hơn để thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch giữa hai nước.

Nằm ở vị trí thuận lợi trong việc kết nối giữa châu Á và châu Âu, Kazakhstan đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến kết nối nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm quá cảnh tại Trung Á. Ký kết và triển khai Bản ghi nhớ hợp tác du lịch Việt Nam-Kazakhstan không chỉ tạo cơ sở tăng cường hơn nữa hợp tác du lịch hai nước, mà còn tạo cơ hội để Việt Nam thu hút lượng du khách từ các quốc gia Trung Á khi lựa chọn Kazakhstan là điểm quá cảnh trong hành trình du lịch đến Việt Nam.

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả