Tăng cường quảng bá và kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Hàn Quốc

Ngày 19/10/2023, tại Seoul Lotte Hotel World, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Việt Anh, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ; ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Về phía Hàn Quốc có ông Park Jong Taek, Vụ trưởng Vụ Chính sách Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các cơ quan du lịch quốc gia, doanh nghiệp du lịch và lữ hành, hàng không,… và các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội xúc tiến Du lịch - Văn hóa Việt Nam thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc các bản sắc văn hóa truyền thống, riêng có của quốc gia và những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc. Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều, trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa. Bên cạnh đó, Thứ trưởng chia sẻ Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các tỉnh của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Với vai trò là đại diện cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Việt Anh, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam cho biết du lịch đã trở thành nền tảng góp phần tăng cường sự hiểu biết tốt hơn giữa hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc cũng như tạo cơ hội cho trao đổi thương mại, đầu tư, giáo dục giữa hai nước. Đối với Việt Nam, việc phát triển văn hóa - du lịch đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo sinh kế cho người dân cũng như thúc đẩy giao lưu hiểu biết giữa Việt Nam và quốc tế, trong đó có Hàn Quốc, nhất là trong giai đoạn hậu Covid. Ông Nguyễn Việt Anh khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành cùng các bộ, ngành địa phương Việt Nam cũng như các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước. 

Về phía Hàn Quốc, ông Park Jong Taek, Vụ trưởng Vụ Chính sách Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của nhau. Sau đại dịch Covid, trao đổi du lịch giữa hai nước đang phục hồi nhanh chóng và đối với Hàn Quốc, Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và trở thành thị trường có khách đến du lịch Hàn Quốc lớn nhất Đông Nam Á. Ông Park hi vọng rằng trong thời gian tới Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường trao đổi, phát triển du lịch hai nước.

Tại Chương trình, đại diện một số doanh nghiệp bao gồm Hanatour, Vietnam Airlines, Aroma Beach Resort & Spa Mui Ne, Hanoi Tourism,… đã có bài trình bày về chính sách, định hướng của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và điểm đến phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách Hàn Quốc. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp đã có dịp quảng bá hình ảnh thương hiệu và kết nối với các doanh nghiệp của Hàn Quốc để giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi khách giữa hai nước. 

Với những nỗ lực và đóng góp trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tới thị trường Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã chia sẻ về những dự định, kế hoạch thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới. 

Cuối Chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức lễ rút thăm trúng thưởng với những giải thưởng vô cùng giá trị và hấp dẫn do các doanh nghiệp tham gia Chương trình tài trợ với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và hài lòng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Mũi Né, Cam Ranh. Sau lễ trao giải, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã mang đến màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam đến các đại biểu, doanh nghiệp Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, khép lại thành công Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hoá Việt Nam.

Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hoá Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam tới người dân Hàn Quốc. Trải qua hơn 10 kỳ tổ chức, Lễ hội đã trở thành thương hiệu, cầu nối văn hóa-du lịch quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, là điểm hẹn của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước tươi đẹp này. Với quy mô lớn và sự đa dạng trong cách thức tổ chức, tích cực kết nối với các tập đoàn, thương hiệu uy tín của Hàn Quốc, các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch tiếp tục được phát huy. Năm nay, với sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc và các đơn vị liên quan, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đem đến một lễ hội đầy ấn tượng, góp phần lan tỏa sắc màu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế./.

Nguyễn Oanh (từ Seoul, Hàn Quốc)


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả