Việt Nam, UAE tăng cường hợp tác du lịch, tạo đà mở rộng quan hệ với khu vực

Trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc vế biến đổi khí hậu (COP28), tiến hành một số hoạt động song phương tại UAE và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 02/12/2023, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy và ông Abdullah Ahmed Al Saleh, Thứ trưởng Bộ Kinh tế UAE đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai Bộ.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chúc mừng Thứ trưởng Abdullah Ahmed Al Saleh nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 của UAE, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của UAE trong vai trò nước chủ nhà đăng cai COP 28. Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, UAE là quốc gia có cơ sở hạ tầng tốt, đóng vai trò cầu nối giữa khu vực Trung Đông và thế giới. Trong thời gian qua, trao đổi khách du lịch giữa hai nước có chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Thứ trưởng tin tưởng, Bản ghi nhớ được ký kết sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước về du lịch, tạo tiền đề cho nhiều hoạt động hợp tác đa dạng, đi vào thực chất hơn trong thời gian tới, góp phần quảng bá văn hóa, đất nước và con người Việt Nam và UAE tới người dân mỗi nước.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ kinh tế UAE Abdullah Ahmed Al Saleh cho biết, ông từng đến Việt Nam 6 lần và có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại mảnh đất hình chữ S. Ông bày tỏ mong muốn, thông qua việc phát triển hợp tác du lịch Việt Nam – UAE trong thời gian tới, sẽ ngày có nhiều khách du lịch UAE đến Việt Nam cũng như người dân Việt Nam đến thăm và làm việc tại UAE. Thứ trưởng Abdullah Ahmed Al Saleh cũng đề xuất, hai bên nên tăng cường các chuyến bay thẳng, không chỉ kết nối các thành phố lớn mà còn cả giữa các thành phố nhỏ hơn của Việt Nam và UAE. 

Bản ghi nhớ giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Kinh tế UAE tập trung khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch chung thông qua trao đổi thông tin, tài liệu tuyên truyền, quảng bá; phát triển du lịch bền vững; tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá chung; hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo, chia sẻ các thực hành, thực tiễn tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch…

Trước đó, từ ngày 28-30/11, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng đã tham dự nhiều hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ của Thủ tướng Phạm Minh Chính như buổi gặp Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurrtulmus, gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp Lãnh đạo tập đoàn Turkish Airlines, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ… Tại buổi gặp gỡ kiều bào, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã cùng lắng nghe những chia sẻ và đề xuất của đại diện kiều bào trước Thủ tướng, trong đó, cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước như Ngày Văn hóa Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và ngày Văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam. Kiều bào cũng hy vọng sẽ được Nhà nước tạo điều kiện để tích cực tham gia các hoạt động văn hóa – xã hội tại Việt Nam.  

Lan Phương (từ Dubai, UAE)


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả