Phương thức thanh toán số góp phần thúc đẩy phát triển du lịch xanh và bền vững

Ngày 06/12/2023, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã tiếp ông Lim Wei Siong, Giám đốc Chính sách công khu vực Đông Nam Á tập đoàn Mastercard để trao đổi về các xu thế thanh toán mới và quá trình hỗ trợ chuyển đổi số ngành văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, ông Lim Wei Siong đã chia sẻ kết quả nghiên cứu của Mastercard về xu hướng của ngành du lịch năm 2023 trong bối cảnh Trung Quốc mở cửa trở lại, trải nghiệm của khách du lịch thay đổi và hình thức “du lịch công tác” trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ. Ông Lim Wei Siong cho biết là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán số, Mastercard mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán các dịch vụ du lịch như khách sạn, mua sắm, di chuyển… đồng thời chuyển đổi số, thanh toán số là một trong những động lực để phát triển ngành du lịch. 

Về phần mình, bà Nguyễn Phương Hòa đánh giá cao những thông tin hữu ích từ báo cáo của Mastercard và nhấn mạnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và các doanh nghiệp cần ứng dụng và thích ứng với thời đại, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi rõ rệt. Bà Nguyễn Phương Hòa cho biết tại thị trường Việt Nam, các ngân hàng cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng thông qua việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng như dịch vụ khách sạn, phòng chờ sân bay…Công nghệ thanh toán thông minh thông qua thẻ Mastercard, Visa, mã QR, ứng dụng thanh toán trên nền tảng số ngày càng trở nên phổ biến và đi vào cuộc sống đời thường của người dân Việt Nam. Bà Hòa chia sẻ việc chuyển đổi sang phương thức thanh toán số giúp giảm thiểu chi phí sản xuất tiền mặt, tiết kiệm thời gian, tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách du lịch, giúp hình thành và thúc đẩy thói quen mới trong du lịch, góp phần phát triển du lịch xanh và bền vững. 

Trao đổi về quan điểm và khả năng hợp tác trong tương lai nhằm hướng tới mục tiêu chung về thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, ông Lim cho biết Mastercard cung cấp một nền tảng trực tuyến hữu ích nhằm hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp du lịch vận hành doanh nghiệp của mình và khuyến khích khách du lịch không chỉ đến thăm mà còn tiêu dùng tại Việt Nam. Theo ông Lim, việc thanh toán số cũng là một trong những giải pháp hữu ích và mang tính minh bạch, điển hình là các vấn đề liên quan đến thuế. Ông bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa cơ quan quản lý của Việt Nam và các doanh nghiệp tư nhân vì một mục tiêu chung phát triển ngành du lịch bền vững. Về vấn đề này, bà Nguyễn Phương Hòa đề xuất tập đoàn Mastercard có thể xem xét tổ chức chiến dịch quảng bá gắn với du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt những người tiêu dùng trẻ là đối tượng cần tập trung hướng đến. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hòa đề xuất Mastercard cần làm việc và phối hợp với các ngân hàng và cung cấp những ưu đãi để thu hút khách hàng tại thị trường Việt Nam; đồng thời cập nhật các tài liệu báo cáo về xu hướng du lịch và thói quen của người tiêu dùng để làm tài liệu tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam.

Cuối buổi tiếp, hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động hợp tác công-tư trong quá trình hỗ trợ chuyển đổi số ngành văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam trong thời gian tới. 

Mastercard là công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán. Sứ mệnh của Mastercard là kết nối và phát triển nền kinh tế số mang tính bao trùm, mang đến lợi ích cho mọi người ở khắp mọi nơi thông qua phương thức thanh toán an toàn, đơn giản, thông minh và dễ tiếp cận. Với mạng lưới kết nối đến hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, Mastercard đã và đang xây dựng một thế giới bền vững và mở ra cơ hội cho tất cả mọi người. 

Nguyễn Oanh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả