Tập đoàn CJ Việt Nam tiếp tục đồng hành phát triển môn Taekwondo tại Việt Nam

Sáng ngày 03/4/2024 tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chang Bok Sang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cùng đại diện các cán bộ của Cục Hợp tác quốc tế, Cục Thể dục Thể thao và Tập đoàn CJ Việt Nam.

Chào mừng và cảm ơn ông Chang Bok Sang đến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng cảm ơn sự hợp tác, đồng hành và tài trợ của Tập đoàn CJ Việt Nam với Bộ VHTTDL trong hơn 20 năm qua góp phần quảng bá hình ảnh ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao, sự phát triển mạnh mẽ của môn Taekwondo là bằng chứng cho sự thành công của hợp tác này. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, Taekwondo là môn võ nổi tiếng của Hàn Quốc, được lựa chọn là bộ môn thi đấu tại Olympic là vinh dự của Hàn Quốc. “Tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ có nhiều VĐV tập luyện môn thể thao này cho thấy ảnh hưởng của Taekwondo đối với thế giới và Việt Nam là rất lớn. Chắc chắn đây là thành công của Taekwondo và Tập đoàn khi phát triển môn võ này ở đất nước chúng tôi. Chúng tôi mong Tập đoàn CJ tiếp tục hợp tác trong thời gian tới, để làm sao VĐV Taekwondo quốc gia đoạt HCV tại các giải đấu quốc tế lớn”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh.

Vui mừng được gặp và làm việc với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Chang Bok Sang cho biết, Tập đoàn CJ Việt Nam bắt đầu tài trợ cho thể thao Việt Nam từ năm 2012 với mong muốn phát triển môn Taekwondo tại Việt Nam đạt thành tích cao tại các Đại hội thể theo, vươn tầm quốc tế. Ngoài việc tài trợ cho môn Taekwondo, Tập đoàn CJ Việt Nam tham gia hỗ trợ Bộ VHTTDL tổ chức Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc, đồng thời là nhà tài trợ kim cương cho các Liên hoan Phim quốc tế tại Hà Nội. Chia sẻ về hợp tác phát triển Taekwondo tại Việt Nam, theo đó, Tập đoàn CJ Việt Nam đã hỗ trợ đội tuyển Taekwondo Việt Nam giai đoạn 2023 -2024 gồm: tài trợ chuyên gia Hàn Quốc được tuyển chọn sang huấn luyện các VĐV đội tuyển Taekwondo Việt Nam; tài trợ kinh phí cho đội tuyển quốc gia tập huấn tại Hàn Quốc, Trung Quốc (trước ASIAD 19-2023 và Olympic-2024); Hàng năm tài trợ cho “Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ".

Cũng theo Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, đội tuyển Taekwondo quốc gia đã đạt được nhiều thành tích nổi bật tại đấu trường quốc tế nhưSEA Games, ASIAD, và các giải quốc tế khác. “Tôi chứng kiến tài năng của đội Taekwondo quốc gia rất phát triển và nhận định có khả năng đạt được thành tích cao trên thế giới. Tuy nhiên, tôi rất lấy làm tiếc vì VĐV Taekwondo Việt Nam không lọt vào danh sách thi đấu Olympic – 2024 tại Paris. Vì vậy, chúng ta cần thảo luận để tăng cường các nội dung hợp tác, chiến lược để việc đào tạo, chăm sóc VĐV tốt hơn, hướng đến mục tiêu đạt các thành tích cao hơn”, ông Chang Bok Sang nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về bộ môn Taekwondo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, đây là một trong nhiềubộ môn có đầu tư trọng điểm của Việt Nam, có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng, có đầu tư và kinh phí để tham dự các giải quốc tế. Tại các địa phương, giải Taekwondo trẻ em cũng được tổ chức; là nòng cốt xây dựng các đội tuyển trẻ quốc gia tại các Trung tâm thể thao lớn trên cả nước. “Tổng số VĐV lên tới 200 người. Đây là nhân tố nền tảng, nếu chúng ta và khai thác tốt sẽ có thành công. Vì vậy chúng ta cần quyết tâm hơn nữa”.

Tại buổi làm việc Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Việt Hà đã phân tích về những thế mạnh, khó khăn của bộ môn Taekwondo; cũng như đề xuất những nội dung cần được Tập đoàn CJ Việt Nam tăng cường hỗ trợ như công tác đào tạo VĐV dưới 12 tuổi; tổ chức tập huấn, nâng cao chất lượng đội ngũ HLV, thống nhất chương trình đào tạo ở các địa phương, tăng cường đưa VĐV đi tập huấn, thi đấu tại các giải quốc tế...

Kết thúc buổi làm việc, Bộ VHTTDL cùng Tập đoàn CJ Việt Nam thống nhất việc nâng tầm tổ chức giải thi đấu Taekwondo trẻ quốc gia thành giải đấu quốc tế. Dự kiến giải Taekwondo quốc tế này sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2025 tại TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Võ Trường Ân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả