Đại hội Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2024-2027

Thực hiện chỉ đạo của Chi ủy, Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiều ngày 29/7, Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Tới tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Nhất Hoàng, Phó bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; đồng chí Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; đồng chí Nguyễn Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn Cục Hợp tác quốc tế; về phía Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Lê Minh Đức, Quyền Bí thư Đoàn Bộ; đồng chí Đỗ Quang Minh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Ủy viên Ban Thường vụ đoàn Bộ, Bí thư Chi đoàn khối Vụ; đồng chí Nguyễn Diệp Quỳnh Chi, Ủy viên BCH Đoàn Bộ, Phó Bí thư Chi đoàn khối Vụ và các đồng chí đoàn viên Chi đoàn Cục.

Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá tình hình công tác đoàn và phong trào thanh niên, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2022-2024; quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2024 - 2027; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024; bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của Chi ủy, Lãnh đạo Cục, sự phối hợp của Công đoàn Cục và sự hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, các báo cáo của Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế đã nhận định Chi đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác và phong trào thanh niên với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế luôn chú trọng và nhận thức tầm quan trọng của việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thường xuyên quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp ủy và đoàn cấp trên, vận động đoàn viên xây dựng ý thức kỷ luật, tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, và không ngừng phấn đấu trong công tác chuyên môn.

Trong phong trào hành động, Chi đoàn tích cực tham gia hưởng ứng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động hội nhập quốc tế, thể dục thể thao, và ứng dụng phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên. Phối hợp với Công đoàn Cục Hợp tác quốc tế, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, giao lưu văn hóa, về nguồn. Chi đoàn cũng đã giới thiệu 01 đoàn viên vào Đảng và 01 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Nhất Hoàng đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo một số định hướng cho Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế trong nhiệm kỳ mới: Một là, xây dựng lý tưởng và khát khao cống hiến; Hai là, rèn luyện tinh thần dám nghĩ dám làm, nỗ lực để thích nghi với những biến đổi nhanh chóng của xã hội; Ba là, không ngừng bồi đắp tri thức, cân bằng giữa hoạt động chính trị và hoạt động chuyên môn để hoàn thiện những tố chất cần có của người thanh niên trong thời đại mới. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo đúng đắn và tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các đoàn viên, Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.

Vân Cũng tại Đại hội, Phó Cục trưởng Trần Hải Vân biểu dương tinh thần của Chi đoàn trong việc lồng ghép các hoạt động trong bối cảnh nhân lực hạn chế, công việc chuyên môn bận rộn, song vẫn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng là xu thế tất yếu, Phó Cục trưởng Trần Hải Vân đề nghị Đoàn Bộ hỗ trợ, đưa nội dung về hợp tác và hội nhập quốc tế vào phong trào Đoàn Bộ VHTTDL, khuyến khích Chi đoàn gia tăng sức lan tỏa và thế mạnh của mình thông qua các hoạt động ý nghĩa và thiết thực phù hợp chuyên môn của Cục. Đồng chí Trần Hải Vân cũng đề nghị Chi đoàn quan tâm, khuyến khích và giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng, góp phần xây dựng Chi uỷ Cục Hợp tác quốc tế ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Lê Minh Đức, Quyền Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng chí Lê Minh Đức chia sẻ mục tiêu hoạt động của Đoàn Bộ là hoàn thiện hình mẫu “Cán bộ Đoàn làm Văn hóa và cán bộ Văn hóa làm Đoàn”.  Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; tích cực, sáng tạo trong tổ chức, triển khai các phong trào hành động của đoàn; chủ động phối hợp, liên kết với các đơn vị bạn nhằm mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí hy vọng Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế trở thành lá cờ đầu trong công tác hội nhập quốc tế, với mỗi đoàn viên là một đại sứ văn hóa trẻ, lan tỏa nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế.

Đại diện Công đoàn Cục Hợp tác quốc tế, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Thắng khẳng định hoạt động Đoàn luôn được cấp Ủy, Lãnh đạo và Công đoàn coi trọng và đánh giá cao. Đồng chí nhấn mạnh Công đoàn sẽ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động của Chi đoàn mà sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và sát cánh cùng Chi đoàn Thanh niên nhiệm kỳ mới; góp phần thực hiện các nhiệm vụ được giao phó, đồng thời thúc đẩy nâng cao ý thức chính trị, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm trong toàn thể công chức của Cục Hợp tác quốc tế.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, Đại hội Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế, nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã thành công tốt đẹp với kết quả: đồng chí Nguyễn Minh Giang, Phó bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 được bầu giữ chức Bí thư; đồng chí Nguyễn Thị Oanh được bầu giữ chức Phó bí thư Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế, nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Nguyễn Minh Giang, Bí thư, đại diện cho Chi đoàn Cục Hợp tác quốc tế phát biểu bày tỏ quyết tâm, cam kết công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới sẽ đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của đoàn viên thanh niên Cục Hợp tác quốc tế nói riêng và tổ chức đoàn thanh niên nói chung trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Bùi Thùy Dung


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả