Tăng cường hợp tác với Booking.com trong quảng bá hình ảnh quốc gia, phát triển du lịch

Ngày 30/7/2024, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã tiếp ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Thái Lan của Booking.com.

Tại buổi tiếp, ông Varun Grover bày tỏ vui mừng khi có dịp làm việc với Cục Hợp tác quốc tế để tìm hiểu về chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế trong thời gian tới và trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên. Ông Varun nhấn mạnh Việt Nam là thị trường tiềm năng, mang tính chiến lược và là một trong những thị trường quan trọng nhất của Booking.com tại châu Á-Thái Bình Dương.

Bà Nguyễn Phương Hòa đánh giá cao vai trò quan trọng của Booking.com trong việc cung cấp nền tảng số và dịch vụ hữu ích giúp phát triển ngành du lịch, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu và các hình thức thương mại điện tử, kinh doanh du lịch số đang ngày càng trở nên phổ biến, góp phần cung cấp phương thức tiếp cận dịch vụ bình đẳng cho tất cả mọi người.

Trao đổi về các sự kiện du lịch quốc tế được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, bà Nguyễn Phương Hòa cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị quốc tế du lịch nông thôn của UN Tourism vào tháng 12/2024, khẳng định sẽ phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam – Ban tổ chức chương trình trao đổi thêm với Booking.com thông tin chi tiết về chương trình nghị sự, hình thức tham gia. Bà Nguyễn Phương Hòa thông tin thêm, trong năm 2025, Việt Nam sẽ tham gia Triển lãm Thế giới Expo Osaka 2025, đây là sự kiện quốc tế quy mô lớn, quy tụ sự tham gia của rất nhiều quốc gia trên thế giới, với sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao, cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp…, theo đó bà Hòa đề nghị hai bên có thể xem xét khả năng đồng tổ chức sự kiện quảng bá du lịch tại Nhà triển lãm Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế sẵn sàng hỗ trợ các sự kiện của Booking.com tại Expo Osaka. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hòa mời Booking.com tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 9/2024. Đồng thời, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đề nghị Booking.com thúc đẩy quảng bá các sản phẩm, điểm đến và hoạt động du lịch mang tính địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu và thu hút khách du lịch.

Bên cạnh việc tham gia các sự kiện du lịch, ông Varun cho biết Booking.com mong muốn phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu. Ông cho biết hiện nay Booking đang nghiên cứu xuất bản 02 báo cáo, một là “sách trắng” về du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound tourism) trong đó đề cập về sự tăng trưởng của khách du lịch nước ngoài và các xu hướng phát triển mới của du lịch Việt Nam, hai là báo cáo về hành vi khách du lịch Việt Nam khi trải nghiệm ứng dụng du lịch số, dự kiến xuất bản vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Về phía Cục Hợp tác quốc tế, bà Nguyễn Phương Hòa khẳng định sẽ nghiên cứu, phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đóng góp ý kiến đối với các báo cáo của Booking.com, báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẵn sàng xem xét ủng hộ đề xuất tổ chức Lễ ra mắt các ấn phẩm để các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận tài liệu và sử dụng để tham khảo.

Bên cạnh đó, ông Varun Grover đề xuất ý tưởng Việt Nam phối hợp với UN Tourism tổ chức Hội nghị quốc tế Du lịch Thông minh và khẳng định sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan và phối hợp trong công tác tổ chức sự kiện. Nhân dịp này, ông Varun Grover cho biết Booking.com sẽ tổ chức Hội nghị đối tác Châu Á-Thái Bình Dương vào ngày 26/9/2024 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của khoảng 300 nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong khu vực và gửi lời mời tới Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế và các cơ quan liên quan tham dự sự kiện. Ông Varun đề xuất có thể xem xét chương trình nghị sự và mở phiên thảo luận để các nhà quản lý và các đối tác tư nhân chia sẻ, trao đổi về những chính sách về ngành du lịch và đưa ra những định hướng chiến lược trong thời gian tới.

Cuối buổi tiếp, hai bên nhất trí trao đổi, cập nhật thông tin và tăng cường hợp tác hơn nữa nhằm đóng góp vào phát triển du lịch bền vững./.

Nguyễn Oanh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả