Thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch với tỉnh Kanagawa trong thời gian tới

Trong khuôn khổ chuyển thăm và tham dự Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hoá Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản, vào sáng ngày 08/9/2024, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản), Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Tham dự buổi tiếp, về phía Việt Nam, có Công sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh, đại diện lãnh đạo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế và lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh Kanagawa.

Mở đầu buổi làm việc, ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) chia sẻ với Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của cơn bão và  chào mừng nồng nhiệt đến Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng đoàn công tác Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đến tham dự Lễ hội cũng như cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hỗ trợ tổ chức và cử đoàn múa rối nước đến biểu diễn lần này. Ngài Thống đốc cũng đồng cảm với sự vất vả của các nghệ sỹ múa rối khi biểu diễn giữa thời tiết nắng nóng cũng như phải di chuyển nhiều nơi để biểu diễn cho khán giả Nhật Bản. Ngài Thống đốc chia sẻ rằng ông có gặp cụ già của tỉnh Kanagawa đi xem Lễ hội, cụ đã cảm ơn tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sự kiện này, hàng năm đều mong chờ để được đến tham gia Lễ hội, nhờ có Lễ hội này mà bà và con gái cũng đã đến du lịch Việt Nam.

Ngài Thống đốc mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội và Đà Nẵng vào tháng 11 tới. Ngoài ra, Vở diễn Công nữ Anio cũng được diễn tại Kanagawa vào tối ngày 7/9/2024 và ông có ý định chuyển Vở diễn này thành Vở nhạc kịch Anio.

Bày tỏ sự cảm động trước sự chân tình của Thống đốc tỉnh Kanagawa, Thứ trưởng Tạ Quang Đông gửi lời chào và cảm ơn sâu sắc nhất tới chính quyền và nhân dân tỉnh Kanagawa, đặc biệt là cá nhân Ngài Kuroiwa Yuji cùng các cộng sự đã phối hợp hiệu quả với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các Lễ hội xúc tiến du lịch- văn hoá Việt Nam tại Kanagawa trong 08 năm qua. Nhất trí với Ngài Thống đốc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn mong muốn đồng hành cùng tỉnh Kanagawa tổ chức thường niên Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hoá Việt Nam tại tỉnh Kanagawa cũng như sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Kanagawa tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Đà Nẵng và Hà Nội vào tháng 11/2024.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Kanagawa đã ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa và du lịch, từ đây hai bên có thể cùng hợp tác tổ chức các sự kiện khác như: tổ chức Tuần phim tại Kanagawa, Chương trình quảng bá giới thiệu tranh sơn mài Việt Nam... Năm 2025, nhân dịp Việt Nam tham gia Triển lãm EXPO tại Osaka, Nhật Bản, Thứ trưởng gửi lời mời Ngài Thống đốc tới tham dự Ngày Việt Nam tại EXPO và sau đó đề nghị Ngài Thống đốc xem xét tổ chức đoàn nghệ thuật Việt Nam biểu diễn tại Kanagawa. Hai bên có thể trao đổi thêm các hoạt động khác như triển lãm ảnh, trao đổi đoàn nghệ sỹ, đoàn thể thao, giảng viên các Trường âm nhạc...

Đồng tình trước đề nghị của Thứ trưởng, Ngài Kuroiwa Yuji khẳng định tỉnh Kanagawa sẽ luôn đồng hành, ủng hộ  Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam trong quá trình tổ chức các sự kiện giao lưu văn hoá, thể thao, xúc tiến quảng bá du lịch tại tỉnh Kanagawa và các địa phương khác ở Nhật Bản. Ngài Thống đốc chia sẻ, cá nhân Ngài và người dân tỉnh Kanagawa dành nhiều cảm tình và ấn tượng tốt đẹp về cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại tỉnh, do đó Ngài Thống đốc dành nhiều tâm huyết và nỗ lực để tổ chức thường niên Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa và Lễ hội Kanagawa tại Việt Nam, đưa Lễ hội trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân hai nước. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ cùng tỉnh Kanagawa nỗ lực để khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển của hai Bên.

Võ Trường Ân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả