Chiều ngày 10/8/2023, tại TP Hồ Chí Minh, nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và công ty Meta đã tổ chức buổi ra mắt chương trình Let’s Feast Vietnam – Hành trình kỳ thú.

Tham dự buổi ra mắt có bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper và phu nhân; đại diện nhà sản xuất BHD, công ty Meta, các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước… Sự kiện còn gây chú ý với sự xuất hiện của một loạt nghệ sĩ nổi tiếng và người ảnh hưởng trên mạng xã hội như 4 người đồng hành Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên. Minh Triệu; các thí sinh Việt Nam Thảo Nhi Lê, Rocker Nguyễn, Dino Vũ cùng gần 100 nhà sáng tạo nội dung. Được biết tổng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của các gương mặt tham gia buổi ra mắt hôm nay lên tới 300 triệu người.

Chương trình Let’s Feast Vietnam – Hành trình kỳ thú quy tụ 14 nhà sáng tạo nội dung tài năng đến từ 6 quốc gia châu Á cùng tham gia một hành trình kỳ thú với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại 4 thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Hạ Long và thủ đô Hà Nội. Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách “kép” khi các thí sinh vừa phải chinh phục các nhiệm vụ, vượt qua giới hạn của bản thân, vừa phải làm các video ngắn dưới áp lực khắc nghiệt về mặt thời gian. Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 800 triệu trong đó 500 triệu là giải thưởng cho đội có reel (một hình thức video ngắn) được bình chọn thích nhất trong các đội còn lại tham dự chương trình và 300 triệu là giải do khán giả yêu thích trên mạng xã hội.
Phát biểu tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh, chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. “Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình,” bà Nguyễn Phương Hòa nói.
Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ tin tưởng rằng, các thí sinh tham dự chương trình sẽ có những trải nghiệm khó quên và tự khám phá, vượt qua giới hạn của bản thân và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khác cùng sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc, khuôn hình tuyệt vời về cảnh sắc, văn hóa, con người Việt Nam, thôi thúc du khách đến với Việt Nam.
Let’s Feast Vietnam có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối 2 tập vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15 đến hết ngày 29/8/2023. Ngoài ra, các thước phim reel, các nội dung video ngắn của các thí sinh tự làm cũng như rất nhiều clip ngắn hấp dẫn đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD và trên các kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình.
Chia sẻ về tiềm năng của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam, Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper cho biết: “Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam. Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước”.

Nhân dịp ra mắt chương trình Let’s Feast Vietnam, các khách mời đã cùng phát động “Thử thách Reels – Hành trình kỳ thú” – cuộc thi sáng tạo video ngắn quảng bá Việt Nam trên các mạng xã hội, với mong muốn mỗi người Việt nam hay thậm chí mỗi du khách quốc tế đã đến Việt Nam đều có thể trở thành một Đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.