Ngày 4/12, tại Vân Đồn, TS. Nguyễn Phương Hòa, đại diện Bộ VHTTDL tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan và Vietjet đưa sản phẩm của thương hiệu CHIN-SU Phở Story phục vụ hành khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet.
CHIN-SU Phở Story với hương vị nước dùng chuẩn vị từ chính công thức gia truyền của quán Phở Thìn Bờ Hồ 70 năm tuổi là sản phẩm chứa đựng sự giao thoa giữa cốt cách truyền thống và công nghệ hiện đại. Sản phẩm này sẽ được Vietjet phục vụ cho hành khách trên những chuyến bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế tới Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia…
Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ sự xúc động trước câu chuyện nhân văn của Vietjet đã hiện thực hóa ước mơ được bay trên bầu trời cho rất nhiều người có nhu nhập thấp từ mọi miền của Tổ quốc Việt Nam. Bà Nguyễn Phương Hòa đánh giá cao những nỗ lực của Masan và Vietjet để đưa Phở lên các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietjet. “Phở không chỉ là một món ăn mà còn là biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức đưa phở Hà Nội vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho giá trị văn hóa, lịch sử và tinh thần mà món ăn này đại diện,” Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế chia sẻ. Bà cho biết, hợp tác chiến lược giữa Vietjet và Masan sẽ tạo nên một bước tiến quan trọng trong việc giới thiệu di sản văn hóa Việt Nam đến nhiều vùng miền trên thế giới. “Khi mỗi hành khách thưởng thức bát phở trên không trung, họ không chỉ cảm nhận được hương vị đậm đà mà còn hiểu hơn về cốt cách, tinh thần và giá trị văn hóa Việt Nam”.
TS. Nguyễn Phương Hòa cũng mong muốn, bạn bè thế giới sẽ có cơ hội được nghe câu chuyện câu chuyện của CHIN-SU Phở Story và Vietjet tại Triển lãm thế giới EXPO 2025 tổ chức tại Osaka, Kansai, Nhật Bản với sự tham gia của hơn 170 quốc gia và các tổ chức quốc tế diễn ra từ tháng 4-10 năm 2025.
Bà Lê Thị Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan chia sẻ: “Trở thành đối tác của Vietjet là minh chứng cho cam kết chất lượng của Phở Story và tầm nhìn chiến lược của CHIN-SU trên hành trình “Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods”. Chúng tôi mong muốn cùng Vietjet đưa món Phở đến gần hơn với bạn bè quốc tế và đặc biệt là tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.”
Đại diện Công ty cổ phẩn Hàng không Vietjet, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc cho biết, Vietjet luôn quan tâm, chăm chút trong từng món ăn phục vụ hành khách trên mỗi hành trình bay, mang đến bữa tiệc ẩm thực xanh trên không với 9 món ăn nóng sốt tươi ngon, thực dưỡng là tinh hoa ẩm thực Việt Nam cũng như thế giới. “Hợp tác cùng Masan Consumer, Vietjet sẽ tiếp tục mang tinh hoa ẩm thực Việt giới thiệu với hành khách, bạn bè quốc tế trên những chuyến bay và tại khắp các điểm đến mà Vietjet đang bay tới”.
Cũng nhân dịp này, tàu bay thế hệ mới A321 của Vietjet với hình ảnh tiếp viên hàng không Vietjet phục vụ hành khách CHIN-SU Phở Story đã chính thức được ra mắt. Tàu bay Vietjet CHIN-SU PhởStory hứa hẹn sẽ mang hình ảnh món Phở – nét đặc sắc ẩm thực Việt Nam đến với hành khách, bạn bè quốc tế một cách trẻ trung, thân thiện và ấn tượng nhất.