Tăng cường gắn kết âm nhạc truyền thống ASEAN với chương trình hòa nhạc “Tình hữu nghị xuyên biên giới”.

Tối ngày 15/10, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, chương trình hòa nhạc dân tộc C asean Consonant Tình hữu nghị xuyên biên giới năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình do Tổ chức C ASEAN phối hợp với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc Tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại sứ các nước ASEAN tại Việt Nam và nhiều đại biểu, khách mời khác.

C asean Consonant là dàn hòa tấu âm nhạc truyền thống của ASEAN được Tổ chức C ASEAN thành lập với mục đích quảng bá, giới thiệu âm nhạc truyền thống của các quốc gia ASEAN, từ đó xây dựng mối quan hệ hữu nghị và sự đoàn kết của ASEAN. Năm 2023, Tổ chức C ASEAN tổ chức chuyến lưu diễn của Dàn hòa tấu âm nhạc truyền thống C asean Consonant tại Việt Nam và Nam Ninh, Trung Quốc. Đối với chuyến lưu diễn lần này, Tổ chức C ASEAN lựa chọn Việt Nam là điểm diễn đầu tiên để tổ chức chuyến lưu diễn với mong muốn Việt Nam là điểm kết nối văn hóa, nghệ thuật ASEAN với Trung Quốc.

Chương trình hòa nhạc Tình hữu nghị xuyên biên giới được trình diễn bởi C ASEAN Consonant với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đại diện cho 10 quốc gia ASEAN. 

Chương trình diễn ra trong thời gian hơn 02 tiếng đồng hồ với 12 tiết mục đặc sắc, thể hiện nét đẹp và đặc trưng văn hóa của các quốc gia ASEAN. Khán giả được hòa mình với không khí ấm cúng, vui tươi của các giai điệu truyền thống đến từ các tà năng trẻ đại diện cho các quốc gia ASEAN khác nhau. Chương trình mở đầu với ca khúc the ASEAN way – ca khúc chính thức của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, theo đó là các tiết mục đại diện cho các quốc gia như Hola Hela (Brunei), Desh (Singapore), Sarika Keo (Campuchia), Anoman Obong (Indonesia), Chang (Thái Lan, Khaen Lao (Lào), Man Taung Yeik Kho (Myanamar), Ti Ayat Ti Maysa Nga Ubing (Philippines), Wau Bulan (Malaysia) và 2 bản nhạc nổi tiếng của Việt Nam là Nhịp cầu quê hương và Trống cơm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả Việt Nam và quốc tế.

Tổ chức C ASEAN là tổ chức phi lợi nhuận thuộc Thai Beverage Public Company limited, được thành lập với sứ mệnh tạo nên một nền tảng kết nối các cộng đồng và doanh nghiệp trong khu vực ASEAN thông qua các hoạt động thuộc 03 trụ cột: Lãnh đạo và phát triển nhân tài, Kinh doanh và phát triển bền vững và Văn hóa nghệ thuật. Trong thời gian qua, Tổ chức C ASEAN là đơn vị tích cực phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức một số hoạt động âm nhạc nghệ thuật. Chương trình hòa nhạc dân tộc C asean Consonant Tình hữu nghị xuyên biên giới năm 2023 đã mang lại nhiều trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời, truyền tải thông điệp tích cực về tình hữu nghị, sự đoàn kết giữa các quốc gia ASEAN cũng như thể hiện sự trân trọng đối với âm nhạc truyền thống dân tộc. 

Lê Minh Đức 


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả