Lan toả văn hoá Việt Nam đến công chúng Mông Cổ

Ngày 01/10/2024, tại Quảng trường Sukhbaatar - trung tâm Thủ đô Ulan Bator, tiếp nối các hoạt động Ngày Văn hoá Việt Nam tại Mông Cổ năm 2024, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ công chúng Mông Cổ và du khách quốc tế tại Thủ đô Ulan Bator.

Thông qua các nhạc cụ truyền thống, tiêu biểu và độc đáo của Việt Nam như: T'rưng, đàn Đá, Nhị, Bầu, Sáo, Klong-put..., chương trình nghệ thuật đã giới thiệu hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, giàu tiềm năng phát triển trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời, thể hiện niềm tự hào về vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; nâng cao các giá trị văn hóa tốt đẹp của con người Việt Nam. Bên cạnh đó, một số tiết mục âm nhạc của Mông Cổ và thế giới được các nghệ sĩ gửi đến công chúng.

Chương trình nghệ thuật tại Quảng trường Sukhbataar đã khép lại các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Văn hoá Việt Nam năm 2024 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mông Cổ và chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Các chương trình nghệ thuật, triển lãm đã lan toả giá trị văn hoá Việt Nam đến công chúng Mông Cổ, góp phần tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai dân tộc./.

 

Nguyễn Đức Thắng


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả