Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Ngọc Định

Chiều ngày 14/3/2024 tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho ông Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản vì những đóng góp tích cực, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác về văn hoá, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tham dự chương trình, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam có Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa và lãnh đạo, cán bộ Cục Hợp tác quốc tế - nơi ông Lê Ngọc Định đã có hơn 30 năm gắn bó. Phía Nhật Bản có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, Công sứ- Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige và phu nhân cùng cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đến dự buổi lễ và chúc mừng ông Lê Ngọc Định còn có đại diện Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản.

Trải qua hơn 30 năm công tác tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, liên tục từ năm 1992 đến nay, ông Lê Ngọc Định đã có cơ duyên gắn bó với nền văn hoá, đất nước, con người Nhật Bản. Đặc biệt là từ năm 2007 đến nay, trên cương vị Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, ông Lê Ngọc Định đã cùng các đồng nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham gia soạn thảo, tiến tới ký kết và thực hiện các kế hoạch, chương trình hợp tác về văn hoá giữa hai nước, trên phương diện cả song phương và đa phương, đã trực tiếp tham gia tổ chức nhiều chương trình giao lưu, lễ hội, liên hoan ở cả hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Sau khi về hưu, với bề dày kinh nghiệm của mình trong hoạt động đối ngoại và tình cảm đối với đất nước mặt trời mọc, ông Lê Ngọc Định đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân. Năm 2023, ông Lê Ngọc Định và Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa sôi nổi như Lễ hội múa Yosakoi, trưng bày ảnh giới thiệu về Việt Nam đất nước, con người tại Saitama, cuộc thi dịch dân ca Việt Nam-Nhật Bản…, qua đó góp phần vào thành công chung kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản. Với những công lao và đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam-Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã trao tặng bằng khen cho ông Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Thừa ủy quyền của Đại sứ, Công sứ - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige ghi nhận những cống hiến của ông Lê Ngọc Định trong những năm qua, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ngài Công sứ cho rằng việc giao lưu văn hoá giữa hai nước trở nên sôi động như ngày hôm nay là nhờ có nền tảng giao lưu được tạo nên bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của những cán bộ đối ngoại thầm lặng trong những năm qua, và trong đó tiêu biểu là ông Lê Ngọc Định.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương có bài phát biểu chúc mừng ông Lê Ngọc Định. Ghi nhận và đánh giá cao công lao và đóng góp của ông Lê Ngọc Định, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, ông Lê Ngọc Định là tấm gương của người cán bộ đối ngoại yêu nghề, tận tụy cống hiến để các thế hệ đi sau noi theo, tiếp nối hành trình của người tiền nhiệm, dốc sức vì sự phát triển của mối quan hệ hai nước Việt – Nhật Bản. Thứ trưởng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao sự hợp tác rất hiệu quả của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và cá nhân Ngài Đại sứ trong thời gian qua đã không ngừng thúc đẩy hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin tưởng và kỳ vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác nhiều hơn nữa của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục đóng góp tích cực tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Xúc động phát biểu sau khi nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Lê Ngọc Định chia sẻ đây là niềm vinh dự thuộc về các cán bộ, chuyên viên, chuyên gia, nghệ sĩ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và cá nhân ông Lê Ngọc Định là người may mắn đứng tên nhận phần thưởng cao quý này. Ông Lê Ngọc Định trân trọng và cảm ơn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của mình trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ, được làm việc và gắn bó với đất nước mặt trời mọc, cùng các đồng nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong suốt chặng đường hơn 30 năm qua là một niềm vinh dự, may mắn và hạnh phúc lớn lao. Trong thời gian tới, với cương vị là Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản, ông Lê Ngọc Định cùng các đồng nghiệp sẽ chủ động tăng cường giới thiệu văn hoá Việt Nam đến với người dân Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, sự thấu hiểu và đồng cảm giữa người dân hai nước.

Trong thời gian qua, hoạt động hợp tác và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn diễn ra hết sức sôi nổi, sinh động, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Để có được thành công này là nhờ những đóng góp tích cực, nỗ lực cống hiến trong quá trình công tác của các cán bộ văn hoá, thể thao và du lịch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng các cán bộ của phía Nhật Bản. Lễ trao tặng bằng khen của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho ông Lê Ngọc Định là sự ghi nhận và khích lệ của Đảng và Chính phủ hai nước đối với những cá nhân đã luôn dốc sức mình vì tình hữu nghị của Việt Nam và Nhật Bản.

Minh Giang


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả