Tăng cường hợp tác về du lịch và văn hóa tương xứng Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ

Ngày 21/3/2024, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC). Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ: Hợp tác quốc tế, Kế hoạch, Tài chính, Du lịch Quốc gia Việt Nam, Thể dục thể thao, Văn hóa cơ sở. Bản quyền tác giả, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam. Về phía Hoa Kỳ có ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc US-ABC là Trưởng đoàn, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và các doanh nghiệp như: Atmo, Abbott, Bay Global Strategies, The Boeing Company, Diageo, Dow Vietnam, Energy Capital Vietnam, Estee Lauder Companies, KKR, Marriott International, Mastercard, Mondelez, Pernod Ricard, Procter & Gamble (P&G), Salesforce, SnowBridge Capital, Tilleke & Gibbins, Visa.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ An Phong vui mừng gặp lại ông Ted Osius, người bạn thân thiết, có nhiều tình cảm đối với đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam, người đã trải qua hành trình bằng xe đạp để trải nghiệm tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Quảng Bình, Huế … Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam-Hoa Kỳ thời gian vừa qua đã đạt được nhiều dấu ấn tốt đẹp, tiêu biểu thông qua một số dự án lớn như “Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận của Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, hoặc bộ phim bom tấn “Kong: Đảo đầu lâu” được quay tại Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình, tạo hiệu ứng thu hút các nhà đầu tư, nhà làm phim nước ngoài nổi tiếng chọn bối cảnh Việt Nam để làm phim. 

Đặc biệt, sau khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững (tháng 9/2023), Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam-Hoa Kỳ có nhiều điều kiện và cơ hội phát triển và đi vào chiều sâu, đặc biệt là các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như du lịch và công nghiệp văn hóa. Trong đó, riêng về hợp tác du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam qua lĩnh vực điện ảnh và tổ chức trao đổi đoàn, đặc biệt là đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc tại Hoa Kỳ trong thời gian sắp tới. Đồng thời, trong quá trình đó, Thứ trưởng nhấn mạnh thông điệp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nói chung và của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Ted Osius vui mừng chia sẻ cảm xúc được trở lại Việt Nam - nơi ông coi như quê hương thứ hai của mình. Thay mặt Đoàn Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, ông Ted Osius  chúc mừng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian vừa qua, đặc biệt là các kết quả về phát triển du lịch và công nghiệp văn hóa. Trong đó, ông Ted Osius nhấn mạnh thành công của bộ phim “Hành trình tình yêu” do Netflix sản xuất - một sản phẩm cụ thể từ các cuộc làm việc giữa Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đoàn doanh nghiệp US-ABC, đã góp phần thu hút khách du lịch, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ An Phong đã lắng nghe và trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp Hoa Kỳ về các lĩnh vực liên quan như hoàn thiện thể chế, các quy định về quảng cáo, tăng cường hợp tác trên lĩnh vực hàng không để thúc đẩy trao đổi khách du lịch, hỗ trợ tăng cường các trải nghiệm phục vụ khách du lịch về dịch vụ bán lẻ, dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán thông minh…, tạo điều kiện thuận lợi về thị thực và đi lại cho khách du lịch, mở rộng các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam… 

Thứ trưởng tin tưởng, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC), hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch hai nước sẽ ngày càng phát triển, góp phần tăng trưởng hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước nói chung và tăng trưởng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam trong năm 2024 và thời gian sắp tới. Về phần mình, ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tin tưởng hai Bên sẽ tận dụng cơ hội tăng cường hơn nữa hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Hoa Kỳ (tháng 9/2023).

Trịnh Quốc Anh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả