Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL và Beta Group: Tăng cường hợp tác công-tư trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa

Ngày 28/6/2024, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp ông Bùi Quang Minh, Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại Việt Nam, Chủ tịch Beta Group.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chúc mừng ông Bùi Quang Minh được bổ nhiệm Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại Việt Nam và tin tưởng rằng cá nhân ông Bùi Quang Minh và Beta Group sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả cho quá trình thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Slovenia, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao năm 2024. Bà Nguyễn Phương Hòa cũng đánh giá cao sự tham gia tích cực và những đóng góp, hỗ trợ của cá nhân ông Bùi Quang Minh và Beta Group trong lĩnh vực điện ảnh, thể thao… thời gian qua.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa nhận định văn hóa là cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Bà Hòa cho biết Cục Hợp tác quốc tế với vai trò là cơ quan đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn tích cực, chủ động hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa đối ngoại và đề nghị Lãnh sự Danh dự Bùi Quang Minh và Beta Group quan tâm, nghiên cứu khả năng tham gia và phối hợp tổ chức các sự kiện ở Slovenia nói riêng, châu Âu nói chung và các địa bàn khác.

Về phía Beta Group, ông Bùi Quang Minh bày tỏ vui mừng khi có dịp làm việc với Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL, trân trọng sự quan tâm của cơ quan quản lý nhà nước đối với Beta Group và sẵn sàng phối hợp đề xuất các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và công nghiệp văn hóa trong thời gian tới. Ông Bùi Quang Minh cho biết cá nhân ông và Beta Group luôn nỗ lực quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đồng thời đang nghiên cứu một số sản phẩm văn hóa nghệ thuật nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam và thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Trao đổi về đề xuất hợp tác tổ chức hoạt động quảng bá văn hóa tại Slovenia, Phó Cục trưởng Trần Hải Vân cho biết thêm, tại cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia vừa qua, hai bên đã trao đổi về các giải pháp, đề xuất hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Slovenia, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1994-2024), trong đó có lĩnh vực điện ảnh là thế mạnh của Beta Group. Bà Trần Hải Vân hi vọng rằng nhân dịp này, Beta Group và Cục Hợp tác quốc tế có thể nghiên cứu khả năng hợp tác giữa hai bên nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè Slovenia và một số nước châu Âu lân cận.

Cuối buổi tiếp, hai bên nhất trí cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra những cơ hội hợp tác công-tư trong lĩnh vực văn hóa và du lịch, đặc biệt góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trong thời gian tới./.

Beta Group là tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Ra đời vào năm 2014, Beta Group hiện có nhiều cụm rạp chiếu phim từ Bắc đến Nam, tham gia sản xuất các bộ phim Việt, hệ thống căn hộ dịch vụ và chương trình học Mini MBA tinh giản. Các công ty thành viên: Beta Media, Beta Edtech, Beta Proptech, Beta Media. Trong lĩnh vực điện ảnh, Beta Media là một trong những doanh nghiệp nhận chiếu phim “Đào, Phở và Piano” phi lợi nhuận. (Nguồn: https://betagroup.vn/)

Nguyễn Oanh

 

 


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả