Tưng bừng khai mạc Chương trình Xúc tiến Du lịch-Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ 2024

Ngày 25/9/2024 (giờ địa phương), Chương trình xúc tiến du lịch- điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức đã khai mạc trọng thể tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Los Angeles, Hoa Kỳ.

Tham dự Chương trình, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Đỗ Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Lê Minh Tuấn; lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Du lịch một số địa phương: Ninh Bình, Quảng Bình, Hà Nội, TP.HCM; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn gồm: Vietnam Airlines, VinGroup (Vinfast, Vinpearl), SOVICO Group (HD Bank, Vietjet Air), Vietravel...Phía Hoa Kỳ có sự tham gia của hơn 500 khách mời là các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, diễn viên Hollywood; các đối tác của doanh nghiệp du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; đại diện các hãng thông tấn, cơ quan báo chí Việt Nam và Hoa Kỳ…

Phát biểu khai mạc Chương trình, Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn nữa Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam- Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định Việt Nam hiện có những chuyên gia tài năng sẵn sàng hợp tác trong các tác phẩm điện ảnh quốc tế, cung cấp chuyên môn trong mọi lĩnh vực, từ thiết kế sản xuất đến hậu kỳ. Giá cả phải chăng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ của Việt Nam khiến nơi đây trở thành địa điểm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn chất lượng cao cho các dự án phim. Việt Nam không chỉ là một địa điểm quay phim tuyệt vời, nền văn hoá đặc sắc và luôn mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình với thế giới. Điện ảnh sẽ là kênh tuyệt vời để giúp quảng bá Việt Nam ra thế giới và thúc đẩy phát triển du lịch

Điểm nhấn chính của Chương trình là Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam, qua đó giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam; những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu các cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp để thu hút các nhà làm phim Hollywood.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phillip Noyce - đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng” chia sẻ: Khi làm phim, tôi đã nhận được sự ủng hộ lớn của chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn ở trung ương và địa phương của Việt Nam, sự tham gia nhiệt tình của người dân. Đây là những kỷ niệm tôi không bao giờ quên.

Ông Nicholas Simon, Tổng giám đốc Indochina Productions cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành phim trường, nhiều nơi có thể lấy làm bối cảnh để thực hiện các cảnh quay như: Hạ Long, Hội An, Hà Nội. Thậm chí có nhiều nơi rất đặc biệt, chưa bao giờ được xuất hiện trong phim. Con người Việt Nam rất hiếu khách, môi trường làm việc dễ chịu. Những ký kết giữa các nhà làm phim với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hàng không ngày hôm nay sẽ mở ra cơ hội mới và tăng tính cạnh tranh của du lịch, điện ảnh Việt Nam trong khu vực. Để thúc đẩy phát triển điện ảnh, thu hút các nhà làm phim, theo ông Simon, trước hết từ Luật Điện ảnh phải tạo ra các chính sách ưu đãi khiến điểm đến Việt Nam trở nên hấp dẫn. Từ đó, giảm chi phí cho nhà làm phim, sự sẵn sàng của Chính phủ, tạo hành lang thông thoáng, cấp phép dễ dàng, bớt đi các thủ tục hành chính.

Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến du lịch- điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, không gian hơn 10 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp, cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam, với tiêu điểm là nghệ thuật múa rối cũng đã góp phần giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng, bền vững. Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình cũng đã tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Ngay tại Chương trình, nhiều bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ đã được ký kết. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Bình ký với Công ty Indochina Productions; Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và Công ty Indochina Productions; Vietnam Airlines và Công ty Indochina Productions; Hội Điện ảnh Việt Nam và Liên hoan phim Châu Á Thế giới - Asian, World Film Festival - AWFF; Công ty Truyền thông Tincom và GloPaul Media Int’; VinGroup và Công ty Indochina Productions; VinPearl và Intrepid Travel...

Ngoài ra, không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam đã trưng bày gần 100 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh.

Trịnh Quốc Anh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả