Skip to content
Cục Hợp Tác Quốc TếCục Hợp Tác Quốc Tế

  • Menu
  • Tiếng Việt | English
  • Giới thiệu
    • Lãnh đạo bộ
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Cơ cấu tổ chức
      • Văn phòng Cục Hợp tác quốc tế
      • Phòng Châu Âu – Châu Mỹ – Châu Phi
      • Phòng Châu Á – Thái Bình Dương
  • Tin tức
    • Chuyên Mục
      • Văn Hóa
      • Thể Thao
      • Du Lịch
      • Gia Đình
    • Hợp tác song phương
    • Hợp tác đa phương
    • Hoạt động của Cục Hợp tác quốc tế
    • Sự kiện sắp ra mắt
  • Nghiên cứu
  • Thư viện
    • Điều ước, Thỏa thuận quốc tế
    • Tin Ảnh
    • Video
    • Văn bản
  • Trung tâm văn hóa
    Việt Nam tại nước ngoài
    • Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào
    • Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp
  • Trung tâm văn hóa
    nước ngoài tại Việt Nam
Trang chủ Chuyên Mục Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025

Ngày 26/5, tại Nhà Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Hợp tác quốc tế) và các đơn vị liên quan thực hiện. Đây là lần đầu tiên một tuần lễ quảng bá chính thức cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại một kỳ Triển lãm thế giới (World Expo).

2

1
Gần 100 đại biểu là đại diện của các cơ quan kinh tế, xúc tiến thương mại của chính phủ Nhật Bản; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, thương vụ Việt Nam tại Osaka, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL); các hiệp hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản và doanh nghiệp hai nước đã tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Expo 2025 và thành phố Osaka mang ý nghĩa lớn khi được đặt trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nhật Bản đang ngày càng phát triển sâu sắc. Đây cũng là cột mốc ghi nhận hơn 20 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam – một chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả.

6
Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka phát biểu

Theo ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam đem tới không gian trải nghiệm thương hiệu Việt Nam ngay giữa lòng EXPO 2025, giới thiệu tới khách tham quan Nhật Bản và quốc tế một số sản phẩm tiêu biểu, thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển bền vững.

5
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu

Ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Kinh tế Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thông tin, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp đến từ vùng Kansai, đã đầu tư và hoạt động tại Việt Nam. “Việt Nam hiện nay là một đối tác vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp của khu vực Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung”, ông Makoto nhấn mạnh.

7
Ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Kinh tế Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản phát biểu
3
3
4
(Từ trái sang) Ông Trần Nhất Hoàng, Cục phó Cục Hợp tác quốc tế, Phó Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025; ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Kinh tế Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka; ông Nakazawa Katsunori, Phó Chủ tịch điều hành Cơ quan nghiên cứu xuất khẩu thương mại Nhật Bản; ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; ông Kunihiki Hirabayashi, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, thực hiện nghi lễ khai mạc Tuần lễ.

Gần 40 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm trưng bày hoặc tham gia giao lưu, kết nối trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 với các ngành nghề đa dạng như may mặc, dược phẩm, gốm sứ, thực phẩm, thiết bị công nghiệp, cơ khí, công nghệ… Các sản phẩm được trưng bày bên trong Nhà Triển lãm Việt Nam và khu vực phòng trải nghiệm Festival Station tại EXPO 2025 từ ngày 26-31/5. Nhà Triển lãm Việt Nam phối hợp với một số Nhà triển lãm chủ đề của các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhật Bản như Nhà Future City (12 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản), Nhà NTT (Tập đoàn Điện thoại và Điện tín Nhật Bản), Nhà Osaka Healthcare (của đại diện các ngành công nghiệp, đại học trong tỉnh Osaka)… tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam và phía bạn.

 

10
Không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm và thương hiệu quốc gia Việt Nam bên trong Nhà Triển lãm
13
Các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được trưng bày tại phòng trải nghiệm Festival Station thuộc khuôn viên EXPO 2025
15
Các doanh nghiệp Việt Nam thăm và trao đổi thông tin tại một số Nhà Triển lãm chủ đề do các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản xây dựng và vận hành.

Lan Phương (từ Osaka); ảnh: Tố Như, Quốc Minh

Bài viết cùng chủ đề

  • Ấn tượng màn trình diễn cổ phục và quảng bá văn hoá Việt Nam tại EXPO 2025
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Bộ trưởng du lịch Campuchia
  • Quỹ Quốc tế Singapore: Tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, bảo tàng, thư viện Việt Nam
  • Hội nghị Tổng kết năm 2019 của Cục Hợp tác quốc tế
  • Ngày Việt Nam tại EXPO 2015 Milano, Italia
  • Chính sách và giải pháp phát triển ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam và Đông Nam Á
Tin mới nhất
  • Giai điệu âm nhạc Nga “Bài ca kết đoàn”: Gắn kết tình hữu nghị Việt-Nga Chức năng bình luận bị tắt ở Giai điệu âm nhạc Nga “Bài ca kết đoàn”: Gắn kết tình hữu nghị Việt-Nga
  • Đẩy mạnh hợp tác đào tạo về văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam – Nga Chức năng bình luận bị tắt ở Đẩy mạnh hợp tác đào tạo về văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam – Nga
  • Dòng chảy thi họa Chiết Giang: Cầu nối văn hóa – du lịch, thắt chặt tình hữu nghị Việt – Trung Chức năng bình luận bị tắt ở Dòng chảy thi họa Chiết Giang: Cầu nối văn hóa – du lịch, thắt chặt tình hữu nghị Việt – Trung
  • Tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch với tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc Chức năng bình luận bị tắt ở Tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch với tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
  • Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nga Chức năng bình luận bị tắt ở Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nga
  • 29
    Th10
    Quan hệ Việt Nam – Indonesia: Kế thừa quan hệ truyền thống, hướng tới hợp tác sâu rộng Chức năng bình luận bị tắt ở Quan hệ Việt Nam – Indonesia: Kế thừa quan hệ truyền thống, hướng tới hợp tác sâu rộng
  • 29
    Th10
    Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ Chức năng bình luận bị tắt ở Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ
Liên hệ
  • 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 024-39434217
  • 024-39437101
  • cuchoptacquocte@bvhttdl.gov.vn
Kết nối với chúng tôi
Favicon Logo Htqte

Bản quyền website thuộc
Cục hợp tác quốc tế - Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hòa
Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Ghi rõ nguồn Website: https://icd.gov.vn
khi phát hành lại trang web này

  • Giới thiệu
    • Lãnh đạo bộ
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Cơ cấu tổ chức
      • Văn phòng Cục Hợp tác quốc tế
      • Phòng Châu Âu – Châu Mỹ – Châu Phi
      • Phòng Châu Á – Thái Bình Dương
  • Tin tức
    • Chuyên Mục
      • Văn Hóa
      • Thể Thao
      • Du Lịch
      • Gia Đình
    • Hợp tác song phương
    • Hợp tác đa phương
    • Hoạt động của Cục Hợp tác quốc tế
    • Sự kiện sắp ra mắt
  • Nghiên cứu
  • Thư viện
    • Điều ước, Thỏa thuận quốc tế
    • Tin Ảnh
    • Video
    • Văn bản
  • Trung tâm văn hóa
    Việt Nam tại nước ngoài
    • Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào
    • Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp
  • Trung tâm văn hóa
    nước ngoài tại Việt Nam

Đăng nhập

Quên mật khẩu?