Chúc mừng Tân Vương và Hoàng hậu Đan Mạch đăng quang, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Đan Mạch

Nhân sự kiện Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II truyền Ngai Vàng cho Thái tử Frederik, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã tới Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội gửi lời chúc mừng đến Nhà Vua Frederik X và Vương hậu Mary.

Cùng với những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tại Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến Nhà vua Frederik X và Hoàng hậu Mary nhân dịp lễ đăng quang. Sự kiện chuyển giao lịch sử này sẽ đánh dấu sự tiếp nối của một triều đại phồn vinh, hạnh phúc với sự ủng hộ nhiệt thành của người dân Đan Mạch.“Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Đan Mạch, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và giao lưu nhân dân trong thời gian tới sẽ được vun đắp sâu sắc hơn nữa dưới sự lãnh đạo sáng suốt và mẫu mực Nhà Vua Frederik X!” 

Nhân dịp này, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đã gửi những lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến Nữ hoàng Margrethe II: “Chúng tôi mong muốn bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến và nỗ lực phụng sự suốt đời của Nữ hoàng Margrethe II vì đất nước Đan Mạch, điều đó đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, cũng như những đóng góp quý báu của Bà đối với quan hệ giữa Việt Nam và Đan Mạch.”

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hòa và ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã trao đổi về những thành tựu hợp tác đã được trong thời gian qua và kế hoạch triển khai một số hoạt động giữa hai bên trong thời gian tới. Nhắc lại những kỷ niệm đẹp năm 2009 khi lần đầu tiên cả gia đình Hoàng gia Đan Mạch đến thăm Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước, bà Nguyễn Phương Hòa chia sẻ một số sự kiện văn hóa tiêu biểu đã diễn ra trong đó có sáng kiến Liên hoan nghệ thuật đường phố tại Quảng trường Lý Thái Tổ với những màn biểu diễn giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Đan Mạch đa dạng, sống động và đầy cảm hứng. Đan Mạch cũng đã đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở không gian công cộng để giới thiệu cho công chúng các loại hình nghệ thuật đặc sắc của hai nước như Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hòa cảm ơn phía Đan Mạch đã luôn ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy đối thoại chính sách và tài trợ các chương trình, dự án nhằm phát triển ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. 

Về phần mình, Đại sứ Nicolai Prytz bày tỏ ấn tượng trước sự đón tiếp và tình cảm nồng hậu, chân tình, hiếu khách mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Nữ hoàng, Hoàng thân và gia đình Hoàng gia Đan Mạch. Chuyến thăm năm 2009 là minh chứng cho sợi dây kết nối tình cảm bền chặt giữa Hoàng gia Đan Mạch với đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ chia sẻ, cá nhân Nhà Vua Frederik X luôn dành những tình cảm đặc biệt cho Việt Nam. Đại sứ hi vọng rằng trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của Tân Vương Đan Mạch, hai bên sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hơn nữa, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp, theo dõi và triển khai các dự án liên quan đến lĩnh vực công nghiệp văn hóa, sáng tạo, đồng thời nghiên cứu khả năng hợp tác tổ chức các chương trình biểu diễn, hội thảo trong lĩnh vực thể dục trong năm 2024. 

Nguyễn Oanh


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả