Liên hoan nhạc Jazz quốc tế: Nét đặc sắc mới của TP biển Nha Trang

Diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5, Liên hoan nhạc jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 đang thu hút nhiều khán giả Việt Nam và du khách quốc tế đến với thành phố biển xinh đẹp.

Liên hoan Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức. Đây là hoạt động góp phần chào mừng kỷ niêm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4) và Ngày quốc tế Lao động (1.5). Sự kiện cũng đánh dấu sự hội nhập sâu rộng của công nghiệp văn hoá nói chung và công nghiệp âm nhạc nói riêng của Việt Nam với thế giới khi kể từ năm 2011, ngày 30/4 hàng năm đã được UNESCO lựa chọn là Ngày nhạc Jazz quốc tế.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ Khai mạc Liên hoan nhạc Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 (ảnh: Xuân Hướng)​

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc (27/4), ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL chia sẻ: "Liên hoan Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ giới thiệu những nét đẹp, dòng chảy jazz tại Việt Nam đến cho nhân dân, du khách. Đồng thời giới thiệu Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến âm nhạc, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó góp phần vào nền công nghiệp văn hóa của Việt Nam".

Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, bao gồm chuỗi các hoạt động âm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, đa dạng về thể loại từ Classic, Bossa Nova tới Jazz Funk, World Music.

(Từ phải qua) NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, bà Trần Ly Ly, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội tại buổi Lễ Khai mạc (ảnh: Xuân Hướng)

Liên hoan với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ các quốc gia như huyền thoại nhạc jazz Chico Freemen và ban nhạc (Mỹ), Lisa Sung và ban nhạc (Hàn Quốc), Amanda Lee (Singapore)...  cùng các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Minh, Trần Mạnh Tuấn và ban nhạc, Metronome Jazz band... Đặc biệt, sự xuất hiện của nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh cũng là một điểm nhấn, khẳng định sự quan tâm của thế hệ nghệ sĩ và khán giả trẻ đối với thể loại nhạc jazz.

Được mở cửa miễn phí cho du khách và khán giản đến thưởng thức, với 5 đêm diễn với các chủ đề khác nhau là "The spotlight of Jazz" (27/4); "Living the Legend" (28.4); "The Latin Night" (tối 29.4); "The Collection" (30.4); và Jazz Flows (1.5), Liên hoan nhạc Jazz đã giới thiệu tới người nghe về sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn của nhạc Jazz trên toàn thế giới và dòng chảy của Jazz tại Việt Nam.

Liên hoan quốc tế nhạc Jazz được kỳ vọng trở thành một hoạt động thường niên, thu hút du khách từ cả trong và ngoài nước đến với Nha Trang - điểm đến văn hóa và nghệ thuật âm nhạc.

Lan Phương


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả