Giới thiệu tài năng của Nghệ sĩ piano quốc tế Suzuki Ryutaro đến với thủ đô Hà Nội

Tối ngày 26/2/2024, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức chương trình độc tấu piano của nghệ sĩ Nhật Bản Suzuki Ryutaro tại Nhà riêng Đại sứ. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hoà cùng nhiều khách mời là Đại sứ và phu nhân các nước: Ý, Mỹ, Brazil, Hy Lạp, Phần Lan, Malaysia,…

Toàn cảnh chương trình độc tấu piano của nghệ sĩ Nhật Bản Suzuki Ryutaro tại Nhà riêng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại chương trình, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tự hào giới thiệu về nghệ sĩ piano quốc tế người Nhật Bản Suzuki Ryutaro. Đây là một trong những tài năng piano triển vọng nhất hiện nay của Nhật Bản. Anh đã biểu diễn ở một số chương trình lớn ở Châu Âu như Sommets Musicaux de Gstaad (Thụy Sĩ), Festival de Nohant (Pháp), Festival Chopin tại Paris…, và đã giành được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi quốc tế như “Emil Gilels”, “Jose Iturbi” hay “Ile-de-France”. Anh hiện đang là Giám đốc Nghệ thuật của Dự án “Tuyển tập Âm nhạc Cổ điển Nhật Bản”. 

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tự hào giới thiệu về nghệ sĩ piano tài năng của Nhật Bản Suzuki Ryutaro

Suzuki Ryutaro không chỉ là nghệ sĩ tài năng, anh được Ngài Đại sứ đánh giá là một nghệ sĩ có nhân cách vô cùng đẹp, do đó những sản phẩm âm nhạc của anh đều được đầu tư chỉnh chu và lan tỏa nhiều năng lượng tích cực. Ngài Đại sứ mong muốn giới thiệu tài năng âm nhạc của Nhật Bản đến với người dân Việt Nam. Tại chương trình, nghệ sĩ Suzuki chia sẻ niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên đến Việt Nam và được trình diễn âm nhạc của mình đến với khán giả thủ đô Hà Nội và thành phố Bình Dương. 

Nghệ sĩ Suzuki Ryutaro chia sẻ những cảm xúc của anh khi đến Việt Nam

Chương trình biểu diễn lần này mang tính quốc tế với những tiết mục biến tấu đặc sắc gồm những tác phẩm kinh điển của Chopin, Litzs, của nhà soạn nhạc nổi tiếng Nhật Bản Hisatada Otaka. Đặc biệt màn biểu diễn “Bonjour Vietnam” của nghệ sĩ Suzuki Ryutaro đã chạm đến trái tim người nghe, mang đến những cảm xúc thổn thức về tình yêu đất nước, với hình ảnh quê hương Việt Nam thanh bình, tươi đẹp như hiện lên trên từng nốt nhạc.

Nghệ sĩ Suzuki Ryutaro biểu diễn tại chương trình

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các chương trình giao lưu âm nhạc giữa hai quốc gia như chương trình opera Công nữ Ngọc Hoa, giới thiệu hài kịch Kyogen (狂言) -  Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại, Trà đạo Nhật Bản, Chương trình lưu diễn Nhật Bản của Dàn nhạc Lễ hội Việt-Nhật, Chương tình Hòa nhạc không tên, Hòa nhạc Acecook Happiness Concert, Lễ hội văn hóa Việt Nhật,... Chương trình độc tấu piano với sự trình diễn của nghệ sĩ piano tài năng Nhật Bản Suzuki Ryutaro là một trong những hoạt động giao lưu nghệ thuật ý nghĩa, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

 Minh Giang


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả