Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế tiếp đại diện Youtube Hoa Kỳ phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Chiều ngày 28/2/2024, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với bà Celeste Campbell-Pitt, Giám đốc phụ trách quan hệ chính phủ và chính sách công khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Youtube. Cùng tham dự buổi làm việc có ông Danny Ardianto, Trưởng đại diện phụ trách quan hệ chính phủ và chính sách công khu vực Đông Nam Á và Nam Á, ông Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Youtube, bà Liên Nguyễn, phụ trách quan hệ chính phủ của Google tại Việt Nam và các cán bộ Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Tại buổi làm việc, bà Celeste Campbell-Pitt, Giám đốc phụ trách quan hệ chính phủ và chính sách công khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Youtube cho biết Youtube sẵn sàng hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xây dựng và phát triển khung pháp lý, bày tỏ mong muốn được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế để Việt Nam triển khai hiệu quả các quy định liên quan đến Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Quảng cáo, hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng mô hình đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa và du lịch. 

Ông Danny Ardianto, Trưởng đại diện phụ trách quan hệ chính phủ và chính sách công khu vực Đông Nam Á và Nam Á giới thiệu tóm tắt về Youtube đối với nền kinh tế sáng tạo và cách Youtube có thể hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Việt Nam có đặc điểm dân số trẻ, năng động, thích nghi nhanh với các xu hướng mới trên thế giới. Nhiều người dân địa phương của Việt Nam giới thiệu ẩm thực, di sản, du lịch, văn hóa, nông nghiệp, những câu chuyện về người nông dân chất phác nấu các món ăn truyền thống… đã truyền cảm hứng, thu hút cộng đồng người hâm mộ trên Youtube. Ông chia sẻ hè năm nay, Youtube sẽ kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Việt Nam. Youtube Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động kỷ niệm sự kiện có ý nghĩa này. 

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đánh giá cao và ủng hộ những ý kiến do đại diện Youtube nêu ra. Bà chia sẻ thời gian qua, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN như Google, Netflix, Amcharm, Meta… đã có nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ tích cực, hiệu quả, giúp Việt Nam phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, quảng bá văn hóa, nghệ thuật, di sản, ẩm thực, du lịch Việt Nam ra thế giới trên nền tảng kỹ thuật số tiên tiến. Bà Nguyễn Phương Hòa cho biết Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Tháng 12 vừa qua, lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chủ trì và điều hành Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương về tầm quan trọng của văn hóa đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của đất nước. Để thực hiện hiệu quả các đề án và kế hoạch đề ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn nhận được các góp ý, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khuyến nghị của các tập thể, cá nhân trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các doanh nghiệp và tập đoàn của Hoa Kỳ trong đó có Youtube, góp phần tăng cường hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hòa đề xuất trước mắt Youtube hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng các clip giới thiệu về văn hóa, thể thao và du lịch để tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời hai bên cùng xây dựng dự án hợp tác đào tạo về truyền thông và nguồn nhân lực có kỹ năng, năng lực, tư duy đột phá, sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh, khai thác được thế mạnh của công nghệ số trong môi trường mạng toàn cầu. Phía Youtube thống nhất với đề xuất của bà Nguyễn Phương Hòa và mong muốn hai bên sớm triển khai các dự án hợp tác nói trên./.

Phùng Thị Thanh Thủy


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả