Câu lạc bộ “Phụ nữ với Di sản văn hóa” hướng tới thi đua góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hoá của dân tộc

Ngày 06/6/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 04 năm thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ với Di sản văn hóa và khai mạc Triển lãm ảnh “Di sản quanh ta” của nhiếp ảnh gia Minh Hải. Tham dự sự kiện có PGS.TS. Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam, TS. Đặng Thị Bích Liên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ với Di sản văn hóa, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Chủ nhiệm thường trực CLB, bà Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL cùng đông đảo hội viên câu lạc bộ và khách mời.

Phát biểu khai mạc, TS. Đặng Thị Bích Liên chia sẻ, CLB Phụ nữ với Di sản văn hóa được thành lập hướng đến những nội dung hoạt động cơ bản như du lịch di sản, sưu tầm di sản, bảo vệ và phát huy di sản ẩm thực, nghệ thuật truyền thống... trên các diễn đàn trong nước và quốc tế. Với sự tham gia tích cực, chủ động của hơn 100 hội viên là các nhà quản lý di sản, doanh nghiệp, giáo viên, giảng viên và những phụ nữ có chung mục tiêu gìn giữ, truyền nối những giá trị di sản văn hóa cho thế hệ sau, CLB tuy thành lập trong quãng thời gian 04 năm không quá dài nhưng đã mang lại những đóng góp tích cực đối với nền di sản Việt Nam. Bên cạnh đó, những hoạt động của CLB luôn đồng hành với các chính sách của Nhà nước về bảo tồn, phát huy di sản văn hóa dân tộc.

Nhân dịp này, nhằm hướng đến dấu mốc 5 năm thành lập CLB Phụ nữ với Di sản văn hoá, bà Đặng Thị Bích Liên phát động Cuộc thi đua của CLB từ nay đến tháng 6/2025, khuyến khích các cá nhân thành viên đóng góp ý tưởng, sáng kiến và hành động thực tiễn để CLB ngày càng vững mạnh và đóng góp chung cho sự phát triển di sản Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Để ghi nhận đóng góp của CLB Phụ nữ với Di sản văn hóa, thay mặt Hội Di sản văn hoá Việt Nam, PGS.TS Đỗ Văn Trụ đã trao tặng bằng khen cho tập thể CLB và các cá nhân xuất sắc của CLB.

Cũng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, CLB tổ chức khai trương Triển lãm Ảnh: Di sản quanh ta của nhiếp ảnh gia Minh Hải, một thành viên của CLB, với bộ sưu tập ảnh đẹp và ý nghĩa, tôn vinh những di sản văn hóa đáng tự hào của Việt Nam và vai trò của phụ nữ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Đặt tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Triển lãm không chỉ là một hoạt động nghệ thuật đặc sắc, góp phần mang giá trị văn hóa gần hơn tới cộng đồng trong nước và nước ngoài, mà còn là dịp để công chúng hiểu rõ hơn về những đóng góp thầm lặng và ý nghĩa của phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bùi Thuỳ Dung


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả