LHP châu Á Đà Nẵng 2024: Góp phần định vị thương hiệu TP Đà Nẵng sáng tạo

Chiều ngày 06/6, một trong những sự kiện điện ảnh được đón chờ nhất trong năm -  Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 (DANAFF II), 2024 đã có buổi họp báo chính thức tại Hà Nội.

Tiếp nối thành công của Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá và Thể Thao, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai, 2024 (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) từ ngày 02 - 06/7/2024 tại thành phố biển Đà Nẵng.

Theo TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc Liên hoan phim DANAFF, so với DANAFF lần thứ I chỉ có 46 phim tham dự, năm nay con số này đã được nâng lên 63 phim. Trong đó có những cái tên vừa “gây sốt” tại các phòng vé Việt Nam trong thời gian qua như Đào, Phở và Piano, Lật mặt 7, Mai… Một số phim cũng chọn DANAFF II để ra mắt thế giới. Đặc biệt, hai bộ phim Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế trong thời gian gần đây là Bên trong vỏ kén vàng (“Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76) và Culi không bao giờ khóc (“Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 74) sẽ tham gia tranh tài ở hạng mục Phim châu Á dự thi tại DANAFF lần này.

Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng trở thành  một sự kiện thường niên được cả giới điện ảnh Việt Nam và khu vực chờ đón. “Điều đó phản ảnh sự phát triển năng động của điện ảnh nước nhà trong thời gian qua”, bà Nguyễn Phương Hòa chia sẻ.

Theo Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, một trong những điểm sáng của DANAFF II chính là đội ngũ Ban giám khảo uy tín, đạt độ cân bằng về giới tính và độ tuổi với nhiều gương mặt nữ diễn viên, nữ đạo diễn, nữ sản xuất phim, cũng như các nhà phê bình, đạo diễn trẻ; cùng với tính kết nối cao khi có các đại diện đến từ các LHP Cannes, Berlin… Bên cạnh đó, mặc dù còn non trẻ nhưng vị thế của DANAFF không ngừng được khẳng định và nâng tầm quốc tế, đặc biệt thông qua các sáng kiến như kết nối với các LHP bên bờ biển như LHP Cannes, LHP Busan…

Bà Nguyễn Phương Hòa cũng tin rằng, thành công của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ góp phần định vị và khẳng định thương hiệu thành phố Đà Nẵng trong văn hóa, sáng tạo, hướng tới đưa thành phố gia  nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong thời gian tới.

Ngoài hai hạng mục trao giải là Phim Việt Nam dự thi và Phim châu Á dự thi, DANAFF II, 2024 còn đem tới cho người dân Đà Nẵng và khán giả yêu điện ảnh nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như trình chiếu các tác phẩm chất lượng của điện ảnh Pháp, Việt Nam và thế giới; các tọa đàm “Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh” và “Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam”; Workshop “Ươm mầm tài năng”… Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, giải Thành tựu điện ảnh sẽ được DANAFF II trao tặng cho một nhà làm phim xuất sắc của nước nhà.

Lan Phương


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả