Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc giành giải cao tại “Liên hoan nghệ thuật Mùa xuân Bình Nhưỡng tháng 4”, Triều Tiên

Chiều 11/6, tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc (Nhà hát) đã diễn ra Lễ trao giải Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị “Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4” năm 2024.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên; Bà Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; bà Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế. Ông Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam… cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát.

Với 15 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc truyền thống với các nội dung: ca ngợi Đảng, vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam - điểm đến lý tưởng của bạn bè quốc tế; vẻ đẹp con người, và đất nước Triều Tiên xinh đẹp, huyền bí, kiên cường; ca ngợi tình hữu nghị bền vững hai dân tộc Việt Nam - Triều Tiên… Nhà hát đã xuất sắc giành 8 giải và huy chương trong đó: Tập thể Nhà hát giành giải Xuất sắc toàn đoàn; NSND Nông Xuân Ái giành giải Diễn viên xuất sắc; Tiết mục “We Love the Party Flag (Chúng tôi yêu lá cờ Đảng)” giành giải Sáng tạo xuất sắc; Ca sĩ Xuân Hưng giành Huy chương Vàng cá nhân, Nghệ sĩ La Văn Bình giành Huy chương Bạc cá nhân; Tiết mục Hòa tấu nhạc cụ Mangyongdae (Tác phẩm âm nhạc Triều Tiên), Tốp hát “Chợ phiên gặp gỡ” và Hòa tấu trống Fa moong giành Huy chương Bạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của Nhà hát trong việc dàn dựng các tiết mục chỉn chu, mang đầy màu sắc văn hoá Việt Nam và tinh thần giao lưu nghệ thuật giữa hai dân tộc Việt Nam và Triều Tiên. Thứ trưởng cho rằng việc Nhà hát đạt các giải cao tại Liên hoan là kết quả xứng đáng được Ban Tổ chức ghi nhận, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Liên hoan nghệ thuật quốc tế hữu nghị “Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4” là sự kiện nghệ thuật quốc tế lớn có uy tín của khu vực được tổ chức 02 năm/lần, là liên hoan nghệ thuật quốc tế lớn nhất của Triều Tiên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982. Đây là Liên hoan chuyên nghiệp có quy mô lớn, hoành tráng với sân khấu hiện đại, chất lượng nghệ thuật cao. Hơn 30 lần tổ chức, Liên hoan đã đón hàng ngàn đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nước tham gia và đã khẳng định được uy tín trên thế giới. Việt Nam đã tham gia liên tục Liên hoan này từ những năm 90 đến nay và được Ban tổ chức Liên hoan ghi nhận, đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng.

Năm 2024 là lần thứ 33 Liên hoan được tổ chức với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật lớn, các nghệ sĩ đến từ Trung Quốc, Nga, Mông Cổ, Ý… được tổ chức theo hình thức ghi hình và gửi cho Ban Tổ chức. Các tiết mục được Ban Tổ chức đánh giá cao sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình trung ương Triều Tiên và được đăng tải trên trang chủ của Korean Art (Triều Tiên).

Tại buổi lễ, ông Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng toàn thể lãnh đạo và các nghệ sĩ của Nhà hát. Ông xúc động bày tỏ: “Qua Liên hoan lần này đã giúp nhân dân hiểu thêm về quá trình đấu tranh cách mạng hào hùng cũng như nền văn hóa phong phú của Việt Nam. Họ đều rất cảm động, thán phục và có những ấn tượng sâu sắc với các tiết mục của Nhà hát. Mong rằng Nhà hát sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trong hoạt động nghệ thuật của mình và tích cực đóng góp vào việc phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước”.

Võ Trường Ân


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả