Đài truyền hình MOKPO MBC của Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy hợp tác về văn hóa và giao lưu nhân dân với Việt Nam

Sáng ngày 14/6/2024, tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn của Đài truyền hình MOKPO MBC - một trong những đài truyền hình quốc gia của Hàn Quốc do ông Kim Soon Gyu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành MOKPO MBC làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi tiếp có ông Song Jin Ho, Chủ tịch Hội đồng Thể thao tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc), các đại diện của MBC và kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, bà Nguyễn Phương Hòa điểm lại một số nội dung hợp tác nổi bật về văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Một trong những nền tảng quan trọng để hai quốc gia xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp là sự tương đồng về văn hóa. Người dân Hàn Quốc ngày càng quen thuộc với văn hóa Việt Nam, ngược lại người Việt Nam cũng biết nhiều về văn hóa Hàn Quốc, điển hình là điện ảnh K-Drama, âm nhạc K-Pop... Các nhân vật tiêu biểu đến từ  Hàn Quốc như ông Park Hang Seo - cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam không chỉ có đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam mà còn là cầu nối gắn kết tình cảm giữa nhân dân hai nước. Bộ VHTTDL Việt Nam vui mừng trước sự hợp tác có hiệu quả của MBC với kênh VTV2 trong việc tổ chức sản xuất phim truyền hình và các chương trình văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, qua đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện giữa hai quốc gia.

Cảm ơn sự đón tiếp từ phía Việt Nam, Chủ tịch MOKPO MBC Kim Soon Gyu cho biết nhiều người dân Hàn Quốc chọn Việt Nam là điểm đến vì yêu mến văn hóa, con người Việt Nam. Hiện nay, đài truyền hình MOKPO MBC đang triển khai mở rộng các dự án hợp tác Việt Nam, cụ thể là với Kênh truyền hình Khoa giáo (VTV2). Dự kiến vào đầu tháng 11/2024, hai bên sẽ phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn dành cho người Việt Nam tại Hàn Quốc tại tỉnh Jeollanam. Chương trình là buổi biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam (M.C., ca sĩ, diễn viên hài, nghệ sĩ biểu diễn,…) để xoa dịu nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình và động viên tinh thần của cộng đồng phụ nữ Việt Nam kết hôn ở Hàn Quốc. Chương trình sẽ được thu và phát trên kênh truyền hình của hai nước với mong muốn người dân Việt Nam và Hàn Quốc sẽ hiểu biết thêm về văn hoá, nghệ thuật của nhau. Ngoài ra, phía MOKPO MBC dự kiến sản xuất chương trình có chủ đề về gia đình đa văn hóa thông qua thế hệ thứ hai, giúp tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng có thể trở thành người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến xã hội. Nhân dịp tổ chức sự kiện này, phía MOKPO MBC mong muốn mời Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dành thời gian đến tham dự.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa nhận định Chương trình nghệ thuật là hoạt động hết sức có ý nghĩa hướng tới các gia đình đa văn hóa, được kỳ vọng là một trong những điểm nhấn về giao lưu văn hóa. Đặc biệt, các dự án hướng đến gia đình văn hóa thông qua thế hệ thứ hai rất hữu hiệu để vun đắp tình anh em giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Khi công tác truyền thông được đẩy mạnh, người dân hai nước sẽ hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán, nét đẹp văn hóa của nhau.

Trao đổi tại buổi gặp, Chủ tịch Hội đồng Thể thao tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) Song Jin Ho mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác với thể thao Việt Nam, đặc biệt là bộ môn bóng đá. Phía Hội đồng sẽ tài trợ 03 suất học bổng cho những cầu thủ trẻ tài năng trong độ tuổi U12 - U15 sang Hàn Quốc đào tạo, thời gian từ 1 đến 6 tháng. Theo đó, hai bên sẽ ký một bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo tài năng thể thao để có cơ sở triển khai.

Cuối buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa cảm ơn và đánh giá cao hiệu quả của các đề xuất dự án hợp tác cụ thể, tin tưởng những kết quả đạt được sẽ tác động tích cực trực tiếp đến người dân. Bộ VHTTDL trân trọng phía Hàn Quốc có sáng kiến phục vụ các gia đình đa văn hóa, đặc biệt dành cho các phụ nữ Việt Nam làm dâu tại xứ Hàn. Việt Nam coi gia đình là tế bào của xã hội và trong tổ ấm của gia đình, người phụ nữ là người giữ lửa, đóng vai trò quan trọng. Khi tổ chức sự kiện này sẽ đem lại niềm tự hào với bản sắc dân tộc cho người mẹ, làm cho những người con thấy tự hào hơn và cách tiếp cận của dự án này chính là vun đắp và nuôi dưỡng cho hợp tác hữu nghị và tình anh em giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hoàng Thu Thủy


share on facebook

Cục Hợp tác quốc tế

Cơ quan của bộ văn hóa thể thao và du lịch

Bản quyền Website thuộc Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Phương Hoà  – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế

Địa chỉ: 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024-39434217    Fax: 024-39437101

Ghi rõ nguồn Website http://icd.gov.vn khi phát hành lại từ trang web này

Bếp Hoàng Cương địa điểm đáng tin cậy nhất để mua các dòng bếp từ nhập khẩu, máy hút mùi, máy lọc nước, lò nướng với giá tốt nhất tại https://bephoangcuong.vn đến với bếp Hoàng Cương bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả